Sáng 1/4, bà Lê Thị Hương (trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) trong lúc cùng chồng đi tắm biển ở khu vực khu phố 11, phường Bình Tân thì phát hiện có một túi màu đen, buộc bằng dây dù đang trôi dạt vào bãi biển.

banh hinh chu nhat nghi ma tuy dat vao bo bien.jpg
25 bánh hình chữ nhật nghi là ma tuý đựng bên trong bao tải, được người dân phát hiện. (Ảnh: Cơ quan chức năng)

Sau khi kéo lên và mở ra xem, bà cùng một số người khác thấy bên trong có nhiều khối hình chữ nhật được quấn bằng lớp nilon màu bạc, nghi ngờ đây là ma tuý trôi dạt vào bờ biển nên bà đã trình báo cho cơ quan công an địa phương.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Bình Tân phối hợp với Đồn Biên phòng Phước Lộc cử người đến bảo vệ hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận xử lý.

Qua kiểm tra, cơ quan công an và bộ đội biên phòng ghi nhận bên trong túi đen có chứa 25 bánh hình chữ nhật với trọng lượng khoảng 25kg, nghi là cocain.

Toàn bộ số tang vật đã được cơ quan chức năng niêm phong, tiến hành xác minh điều tra.

Tại bờ biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) những ngày qua cũng ghi nhận trường hợp người dân phát hiện bao tải chứa nhiều bánh hình chữ nhật bên trong, nghi là ma tuý trôi dạt vào bờ. Trong đó có người khi phát hiện đã không trình báo cơ quan chức năng mà cất giấu.

Chiều 29/3, ông L.V.H. (59 tuổi, trú tại phường 2, TP Vũng Tàu) khi đang đi dạo trên bờ biển thuộc khu vực Hòn Bà, Bãi Sau Vũng Tàu thì phát hiện tại gốc cây dương có một bao tải.

Thấy lạ, ông H. mở ra xem thì phát hiện bên trong có nhiều gói vật thể hình chữ nhật được cuốn bằng lớp nilon màu đen và màu bạc, lập tức báo cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong bao tải có 21 gói vật thể hình chữ nhật, bên trong chứa chất bột màu trắng, mỗi gói có trọng lượng khoảng 1kg, nghi là ma tuý.

bao tai nghi chua ma tuy dat vao bo bien vung tau.jpg
21 gói vật thể hình chữ nhật , nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển Vũng Tàu. (Ảnh: Anh Danh)

Hay trước đó ngày 27/3, Công an TP Vũng Tàu kiểm tra tại một phòng trọ trên đường Đô Lương, phường 11 thì phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nhằm mục đích mua bán. 

Mở rộng điều tra, ngoài gói nilon được phát hiện, Nguyễn Thanh Tuấn đã tự nguyện chỉ dẫn đến nơi cất giấu 20 gói nilon khác chứa chất tinh thể màu trắng, khối lượng khoảng 21kg.

Tuấn khai số gói nilon trên được người bạn phát hiện, sau đó chỉ cho Tuấn và anh ta mang đi cất giấu.

Thông qua các vụ việc trên, cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân nếu phát hiện các gói đồ vật nghi là ma túy trôi dạt, phải kịp thời trình báo cho các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và chủ động giao nộp, cung cấp thông tin có liên quan, không được cất giấu, dẫn đến vi phạm pháp luật.