Sau khi sát hại chồng bằng hai nhát dao, người phụ nữ này đã cố tình đi cặp bồ để có thai mong thoát khỏi bản án giết người do mình gây ra.

TIN BÀI KHÁC


Bà Lê Thị Hồng (SN 1963) ở phường Long Phước, Thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước vừa viết đơn khiếu nại về cái chết oan uổng và tức tưởi của con trai mình. Con trai bà Hồng là Nguyễn Văn Cường (SN 1984) ở phường Long Phước đã bị chính vợ của mình là Phan Thị Thùy Trang (SN 1991) sát hại. Mặc dù vậy, đối tượng Trang chỉ bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Đáng sợ hơn, chồng vừa mất, đối tượng này đã cặp bồ hi vọng có thai để thoát khỏi vòng lao lý.

Trước đó, Phan Thùy Trang là người yêu cũ của anh họ Cường. Sau khi chia tay anh họ Cường, Trang và Cường thường xuyên qua lại trò chuyện, tâm sự với nhau. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Cường và Trang nảy sinh tình cảm với nhau. Mặc dù bị gia đình Cường ngăn cản nhưng họ vẫn bỏ ngoài tai. Tuy nhiên, khi Trang mang bầu và Cường đã xác nhận đó là con của mình thì gia đình đã không nỡ ngăn cản và chấp nhận cho đôi trẻ lấy nhau. “Trời không chịu đất thì đất chịu trời” gia đình bà Hồng, mẹ Cường, đã phải “muối mặt” với làng xóm tổ chức đám cưới cho con trai và người yêu cũ của cháu.

Bà Hồng cho biết, sau khi kết hôn, đôi vợ chồng này đã cơm không lành canh không ngọt từ những ngày đầu. Thậm chí, có lần vợ chồng xích mích Cường còn nói với mẹ: “Dứt khoát con phải bỏ vợ, nếu không có ngày nó giết con”. Một ngày giữa tháng 12/2009, giữa đôi vợ chồng trẻ này lại tiếp tục có mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại đôi vợ chồng trẻ đã lao vào “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với nhau. Vì quá tức giận, Cường cầm cái ca ném vào người Trang. Ngay lập tức, cô vợ này cũng cầm bàn chải giặt đồ ném trả về phía chồng.

Thấy vợ chồng đánh nhau, bạn thân của Cường là Huỳnh Văn Thanh Viễn (SN 1987) chạy tới can ngăn. Trong lúc cãi cọ, xô xát đối tượng Trang rút ra một con dao và đe dọa chồng. Bực mình, Cường càng tức lao vào đánh thì bị Trang đâm một nhát vào vai và một nhát vào bụng ngã gục. Ngay sau đó người thân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện nhưng Cường đã tử vong.

Liên quan đến vụ án mạng này, ngày 9/6/2010, Viện Kiểm sát nhân dân Thị xã Phước Long ra quyết định truy tố bị can Trang về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3, Điều 104 của Bộ luật hình sự. Trang bị Công an thị xã Phước Long bắt tạm giam. Nhưng chỉ mấy ngày sau, người đàn bà này đã được cho tại ngoại để chờ kết quả điều tra.

Theo lời bà Hồng, để chạy trốn khỏi vòng lao lý, Trang đã tìm mọi cách để trốn tội. Đáng sợ hơn, vừa ra tay sát hại chồng xong, người đàn bà này đã cặp bồ hết người này tới người khác, cố tình mang bầu để đối phó với pháp luật.

Quá bất bình với quyết định của Viện Kiểm sát thị xã Phước Long, gia đình nạn nhân đã gửi đơn yêu cầu cung cấp hồ sơ khám nghiệm tử thi, kiến nghị xử lý hành vi giết người của đối tượng Phan Thị Thùy Trang đến công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh...

Lê Minh (Tổng hợp)