Khánh Linh trong Hương vị tình thân phần 2

Tôi đã chuẩn bị tinh thần nhận gạch đá

- Ở phần 1 nhân vật Liễu của chị đơn giản chỉ là bà bạn lắm mồm hay đưa chuyện nhưng sang đến phần 2 đã bắt đầu chuyển hướng phản diện mưu mô, vì sao có sự thay đổi này?

Ở phần 1, Liễu là nhân vật vô hại, gió chiều nào xoay chiều nấy. Tuy nhiên ở phần 2, Liễu dù chỉ là nhân vật phụ nhưng góp phần tạo ra mâu thuẫn cho nhân vật chính. Phần này tôi mới chỉ đóng được một số cảnh nhưng đạo diễn và biên kịch đã lồng ghép Liễu vào vai dì của Thiên Nga.

Theo tôi hiểu, bà này sẽ dùng mọi thủ đoạn để cháu mình vào gia đình Long và được thơm lây từ gia đình chồng tương lai của cháu gái. Nếu chỉ đơn thuần là bạn của bà Xuân, khi bộc lộ bản chất xấu Liễu sẽ rất dễ bị ông Khang cấm cửa. Tuy nhiên cách làm của Liễu để ông Khang không cấm vợ chơi với mình chính là giới thiệu cháu mình cho Long.

Đi đâu khán giả cũng hỏi tôi: Kết cục như thế nào? Long và Nam có lấy nhau không? Hai đứa đấy phải lấy nhau mới đúng. Khi khán giả đang mong muốn cái kết đẹp với hai nhân vật chính sự xuất hiện của dì cháu Liễu tất nhiên khán giả sẽ không thích.

{keywords}
Khánh Linh vào vai Liễu trong phần 2 'Hương vị tình thân'. 

- Nhưng có một điều chắc chắn nhân vật Liễu của chị cũng sẽ bị ghét như Sa và Xuân?

Liễu có chiều hướng đi theo phe của Xuân và Sa rồi. Hiện khán giả đang ghét sẵn Xuân và Sa rồi thì Liễu xuất hiện và trở thành nhân tố để Nam và Long chia tay khi đẩy cháu gái của mình vào gia đình bà Xuân. Theo chiều hướng đó, nhân vật Liễu cũng sẽ ăn gạch đá như bà Sa thôi. Theo lời của sản xuất vai của tôi còn rất nhiều cảnh dù không xuất hiện liên tục nhưng bất cứ lúc nào có mặt lại là mấu chốt gây ra phản ứng của khán giả với bộ phim.

Nhân vật của tôi mới chỉ mon men xuất hiện mà đã bị ghét thế rồi thì tôi cũng không hiểu với tiến độ thế này ở những tập sau nữa còn đi đến đâu. Nhưng thú thực tôi cũng chưa được đọc hết kịch bản những tập về sau. Tuy vậy tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần nhận gạch đá rồi. Điều đó không có gì đáng trách cả vì khán giả mỗi người sẽ có cảm nhận riêng về các nhân vật, họ yêu hay ghét đều rõ ràng, cảm xúc thế nào thì thể hiện ra ngoài như vậy, nhiều khi không tách được giữa phim và đời.

"Mặt của em không làm được vai hiền"

{keywords}

- Vậy còn những khán giả gần nhất là chồng và các con nhận xét gì về vai diễn mới này của chị?

Ông xã tôi ít nói và cũng không mấy khi nhận xét về các vai diễn của vợ. Nếu xem mà trong lòng không thích lắm anh ấy chỉ nhận xét: "Thảo mai thế! Điêu!". Bé út nhà tôi vì là con trai và còn nhỏ nên không biết gì. Bé lớn thì nhận xét: "Mẹ xấu thế, mẹ dã man". Lúc đó tôi nói với con: "Vai diễn thì mẹ phải làm chứ mẹ đâu có muốn thế".

- Các vai diễn của chị hầu hết là những vai đanh đá cá tính, trước Liễu của 'Hương vị tình thân' thì là Linh trong 'Về nhà đi con'. Nhiều người nhận xét gương mặt và giọng nói của chị chỉ hợp vai ghê gớm chứ không hợp với vai hiền lành?

Từ khi đứng trước máy quay hầu như tôi đều vào vai như mọi người nói là rất đanh đá, có phần cá tính và ít khi tôi làm vai hiền lành, chất phác. Bản thân tôi cũng rất muốn được thử sức với những vai như vậy. Nhưng các đạo diễn và anh chị sản xuất luôn nhắm tôi vào những vai đanh đá. Do vậy khi xem phim khán giả hầu như chỉ thấy tôi ở những vai cá tính.

Không chỉ trên truyền hình mà ngay cả trên sân khấu nhà hát không mấy khi tôi được làm những vai hiền lành, nhu mì. Có lần tôi hỏi một tiền bối ở nhà hát sao dạo này không gọi mình đi quay thì nhận được câu trả lời: "Dạo này toàn vai hiền thôi. Mặt em không làm được vai hiền" dù tôi cố thuyết phục mình có thể đóng những vai như vậy.

Tôi dường như bị đóng đinh vào những vai đanh đá rồi. Hy vọng các anh chị sản xuất, đạo diễn nếu có cơ hội cho tôi một lần được thử sức với những vai nhu mì hiền lành chất phác để mọi người biết tôi cũng làm được những vai như thế. Đến đoàn phim tôi rất nghịch và hay mua vui cho mọi người nhưng khi đã vào phim rất tập trung và nghiêm túc vì không muốn ảnh hưởng đến ê kíp.

{keywords}
Khánh Linh từng gây chú ý với vai Linh - bạn của Thư trong 'Về nhà đi con' 2 năm trước.

- Chị tham gia nhiều phim truyền hình hot như 'Hương vị tình thân', 'Về nhà đi con' - những bộ phim giúp nhiều diễn viên đóng vai chính đổi đời, nhưng chỉ hầu hết đóng vai phụ. Ngoài ước mơ được đóng vai hiền lành, vai chính có nằm trong mong muốn của chị?

Đó không chỉ là mong muốn của tôi mà tất cả các diễn viên chưa có cơ hội được chạm tay những vai chính trong các phim dài hơi đều muốn. Tôi mong mình sẽ được nhận những vai dài hơi hơn và dần dần sẽ là những vai chính. Điều này không phải bây giờ tôi mới nghĩ đến mà đã mong ước được thử sức từ lâu.

Mỹ Anh

Hậu trường những cảnh phim 'Hương vị tình thân' chưa lên sóng

Hậu trường những cảnh phim 'Hương vị tình thân' chưa lên sóng

Hàng loạt hình ảnh hậu trường trong quá trình quay phần 2 'Hương vị tình thân' cho thấy tạo hình thay đổi của nhiều nhân vật cũng như giúp dự đoán nhiều tình huống.