Bất chấp lệnh cấm, nguy hiểm, hàng trăm lượt xe máy vẫn "liều mình" đánh đu với tính mạng mỗi ngày khi điều khiển xe vào làn dành cho ô tô trên đại lộ Thăng Long.

{keywords}
Đại lộ Thăng Long được đưa vào hoạt động từ năm 2010, được thiết kế gồm hai làn đường cao tốc dành riêng cho ô tô ở giữa và hai tuyến đường gom (đường đô thị) dọc hai bên đại lộ. 
{keywords}
Ở làn đường cao tốc dành dành cho các phương tiện là ô tô cấm tất cả các phương tiện là xe máy, xe thô sơ, xe đạp... thế nhưng từ rất lâu nay mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe máy vẫn "liều mình" đi vào, bất chấp nguy hiểm.
{keywords}
Điều này khiến các tài xế ô tô, đặc biệt là các tài xế xe tải không ít lần giật mình với sự liều lĩnh của các phương tiện xe máy.
{keywords}
Lý do khiến các chủ phương tiện xe máy "liều mình", đánh cược với tính mạng là làn đường cao tốc đẹp, dễ đi và không vướng đường ngang nên tốc độ di chuyển nhanh, thời gian di chuyển được rút ngắn.
{keywords}
Mới đây, các cơ quan chức năng đang có ý kiến về việc xử lý nghiêm là tịch thu phương tiện đối với các trường hợp uống rượu bia và điều khiển xe máy vào đường cao tốc. 
{keywords}
Tuy còn gây nhiều tranh cãi, ý kiến trái chiều nhưng những hình ảnh này cho thấy ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, bất chấp lệnh cấm, xem nhẹ tính mạng của bản thân, còn gây nguy hiểm cho các phương tiện ô tô...
{keywords}
Không chỉ có xe máy mà ngay cả những người chở hàng như xe kéo, xe ba gác vẫn vô tư đi vào đường cấm.
{keywords}
Thậm chí chàng trai này điều khiển xe trên đường cao tốc nhưng không lắp gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm. Theo dõi hình ảnh này, có lẽ rất nhiều người dân sẽ ủng hộ việc tịch thu phương tiện, xung công quỹ mà các cơ quan chức năng tiến hành.
{keywords}
"Các xe ô tô chạy với vận tốc từ 80 - 100km/h, nếu chẳng may có va chạm với xe máy thì sẽ như thế nào, thật không hiểu ý thức của những người này nữa", chú Đông - người làm xe ôm dưới chân cầu vượt Phú Đô cho biết.
{keywords}
"Đường đi thoáng, thích đấy nhưng tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, lúc đó chỉ khổ mấy tài xế ô tô bị vạ lây thôi", bác Bình cho biết.
{keywords}
Người đàn ông trung tuổi đi vào đường cấm, nhưng không đội mũ bảo hiểm.
{keywords}
Tại đầu đường đại lộ Thăng Long hoặc một số lối rẽ vào đường dành cho phương tiện là ô tô đều có các biển cấm xe máy, phương tiện thô sơ, xe đạp, người đi bộ thế nhưng hàng trăm, hàng ngàn người vẫn phớt lờ như thế này.
{keywords}
Ngay như hướng Hòa Lạc - Hà Nội, tại nút giao ĐH Tây Nam chỉ cách nút giao Trần Duy Hưng khoảng 2km nhưng nhiều người vẫn tranh thủ đi vào đường cấm để di chuyển cho nhanh.
{keywords}
Sự hỗn loạn không chỉ xảy ra trên làn đường cao tốc mà đối với làn đường hỗn hợp, rất nhiều phương tiện vẫn vô tư chạy ngược chiều như thế này.
{keywords}
Trên cầu vượt Phú Đô cắt ngang đại lộ Thăng Long tình trạng người dân bất chấp hiểm nguy đi ngược chiều rất phổ biến.

(Theo Tri thức trẻ)