Chỉ tính từ ngày 29 Tết Kỷ Hợi đến nay đã có 3 xe máy rơi xuống sông Bưởi từ độ cao gần 20m, may người mắc lại trên cầu.

Anh Bùi Văn Dự, trú tại xóm Đảng, xã Chí Thiện lo lắng chia sẻ. Anh Dự làm việc tại thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn. Hàng ngày, anh phải đi qua cây cầu xóm Be đến 4 lần, bản thân anh là thanh niên đã nhiều lần bị ngã. Mới đây, ngày 10/3, cả người lẫn xe máy của anh chỉ còn gang tấc là rơi xuống sông Bưởi.

“Cây cầu có độ cao so với dòng sông gần tới 20m. Hàng ngày, nhiều người không dám đi qua một mình, nhất là phụ nữ và trẻ em. Bản thân tôi cùng một số người dân nơi đây rất bức xúc đối với cây cầu “tử thần” này và trách nhiệm của cơ quan chức năng”, anh Dự bày tỏ.

{keywords}
 
{keywords}
Cây cầu treo luôn khiến người dân, đặc biệt là các em nhỏ đối mặt với nguy hiểm

Được biết, Chí Đạo là xã đặc biệt khó khăn của huyện Lạc Sơn. Hiện nay, trên địa bàn xã Chí Đạo có 2 cây cầu treo là cầu treo xóm Ba Be và cầu treo xóm Ót bắc qua sông Bưởi được đầu tư bàn giao sử dụng từ đầu năm 2011.

Cầu Ba Be có chiều dài 65m, chiều rộng 2,6m, diện tích mặt cầu 169m2. Cầu treo xóm Ót có chiều dài 65m, chiều rộng 2,1m, diện tích mặt cầu 136,5m2.

Kết cấu mặt cầu Ba Be làm bằng tre, cầu xóm Ót làm bằng gỗ tạp. Cả 2 cây cầu trên đều có mật độ người dân đi lại rất nhiều, đặc biệt là hàng ngày, các cháu học sinh đi học tại các trường trên địa bàn xã và huyện, nguy cơ gây mất an toàn là rất lớn.

Đã 3 năm nay, cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt cầu bị hỏng nặng, nhiều chỗ thủng lớn. Đã có một số trường hợp người dân đi lại bị rơi xe suống sông Bưởi hoặc bị sập bánh xe do mặt cầu mục nát hư hỏng, lan can cầu thưa không đảm bảo an toàn.

Chỉ tính từ ngày 29 Tết Kỷ Hợi đến nay đã có 3 xe máy rơi xuống sông Bưởi từ độ cao gần 20m, may người bị mắc lại trên cầu.

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều xe máy đã rơi xuống ông khi lưu thông qua cây cầu tre "tử thần"

Mỗi khi trời mưa, mặt cầu bằng tre trơn trượt, nước sông chảy xiết, chỉ vì cây cầu này mà nhiều người không dám đi làm qua, trẻ em phải bỏ học không dám đến trường. Mỗi khi đi qua nhiều người sởn gai ốc, cảm tưởng cây cầu cứ như là tử thần trực kéo người xuống sông.

Hằng năm, UBND xã Chí Đạo đều trích một phần kinh phí cùng với sự đóng góp của nhân dân các xóm tu sửa thông thường để có thể đi lại tạm thời.

Ông Bùi Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Chí Đạo xác nhận: “Hiện tại trên địa bàn xã có hai cầu treo, cầu treo ba Be và cầu treo xóm Ót đã bị xuống cấp trầm trọng, làm mất an toàn đến tính mạng cho công dân trong xã và các xã lân cận.

UBND xã Chí Đạo đã rất nhiều lần báo cáo, lập tờ trình gửi UBND huyện Lạc Sơn và các ngành chức năng của huyện xem xét hỗ trợ đầu tư mặt cầu bằng các tấm sắt nhằm đảm bảo an toàn việc đi lại cho nhân dân.

Tổng kinh phí dự kiến tu sửa cả 2 cây cầu khoảng gần 500 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được cơ quan có trách nhiệm quan tâm đầu tư sửa chữa”.

Đứng tim nhìn thanh niên loạng choạng lách qua cầu 'vĩnh biệt'

Đứng tim nhìn thanh niên loạng choạng lách qua cầu 'vĩnh biệt'

Cầu "vĩnh biệt" là tên mà người dân huyện Núi Thành (Quảng Nam) đặt cho cây cầu Máng bắc qua sông Trường Giang.

Theo Dân trí