Cô con gái rượu của danh ca Phil Collins từng tham gia tuyển vai Bạch Tuyết trong bộ phim Snow White And The Huntsman (Bạch Tuyết và thợ săn) nhưng cuối cùng vai diễn này lại rơi vào tay ngôi sao "Chạng vạng" Kristen Stewart.


Hiếm khi nào mà Hollywood cùng tung ra hai bộ phim khai thác cùng một câu chuyện cổ tích xoay quanh nhân vật nàng Bạch tuyết như thời điểm này với Snow White And The Huntsman Mirror, Mirror. Vai Bạch Tuyết trong Snow White And The Huntsman được giao cho Kristen Stewart. Còn vai Bạch Tuyết trong Mirror, Mirror được dành cho Lily Collins. Trước đó, ít ai biết Lily Collins đã từng tham gia tuyển vai cho Snow White And The Huntsman nhưng không được chọn. Tuy nhiên, cuối cùng nữ diễn viên 23 tuổi này lại được chọn thay thế Saoirse Ronan để sắm vai Bạch Tuyết trong Mirror, Mirror (Gương kia ngự ở trên tường).


Đoàn làm phim đã tiến hành một cuộc tuyển chọn diễn viên quy mô lớn để tìm ra người thủ vai nàng Bạch Tuyết ngây thơ trong sáng nhưng kiên cường. Họ đã mất gần một tháng để thử vai diễn với hơn 300 diễn viên trẻ trước khi tìm được Collins. Thành viên trong ê-kíp chọn diễn viên nói: "Phút giây mà cô ấy tiến vào, mọi người đều biết Lily chính là nàng Bạch Tuyết mà chúng tôi đang tìm kiếm. Cô ấy đến thử vai vào ngày 1/4, và khi người đại diện gọi điện thông báo cho cô ấy, Lily nghĩ đó chỉ là một trò đùa vào ngày Cá tháng tư. Thật là khó để tìm ra một nữ diễn viên tại thời điểm hiện tại có sự quyến rũ của Audrey Hepburn, vẻ cổ điển của Elizabeth Taylor, và dường như không có một tì vết nào. Ở Lily ta thấy một vẻ đẹp mà nhân vật cần có".

Goldmann, một nhà điều hành tại DisneyVillage Roadshow Pictures đồng tình: "Các diễn viên trẻ ngày nay phức tạp đến nỗi trông họ cứ như 35 tuổi dù thực tế mới tầm 21. Nhưng Lily lại rất trẻ, trong sáng và thánh thiện, không chỉ trên màn ảnh mà còn cả trong ngoài đời thực. Đây thực sự là điều chúng tôi muốn tìm". Còn Collins chia sẻ: "Tôi rất thích ý tưởng hiện đại hoá nhân vật Bạch Tuyết. Lúc đầu cô ấy cũng giống hệt như những nàng công chúa trong các câu truyện cổ tích quen thuộc, ngây thơ nhìn cuộc đời với đôi mắt mở to. Cô ấy bị giam lỏng trong toà tháp mà không biết được điều gì đang diễn ra. Nhưng cuối cùng, Bạch Tuyết đã trở thành một cô gái dám đấu tranh cho những gì mình tin tưởng".


Collins hiện là một trong những nữ diễn viên trẻ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Kể từ lúc tham gia bộ phim đầu tay The Blind Side, Phim hay nhất Oscar 2010, với vai con gái của Sandra Bullock (người sau đó giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất), Collins cũng đã xuất hiện trên màn ảnh rộng qua bộ phim Priest của đạo diễn Scott Stewart do Paul Bettany thủ vai chính. Mới đây nhất, Collins đã cùng với Taylor Lautner, Sigourney Weaver và Alfred Molina đã đảm nhiệm vai chính trong phim hành động Abduction. Cô cũng vừa bắt tay vào sản xuất bộ phim Mortal Instruments.

Không hề xa lạ với ống kính máy quay, Collins đã coi ngành công nghiệp giải trí là một phần của cuộc đời mình. Nữ diễn viên người Anh này bắt đầu tham gia diễn xuất khi còn rất nhỏ với vai diễn trong series phim truyền hình Growing Pains. Sau khi đến Mỹ vào năm 6 tuổi, cô bắt đầu theo đuổi niềm đam mê diễn xuất và ca hát của mình. Collins bắt đầu thu hút sự quan tâm của báo giới năm 15 tuổi, khi làm việc cho tạp chí thời trang nổi tiếng ElleGirl U.K. Tại đó, cô thiết kế một trang để thông báo cho độc giả về xu hướng thời trang ở Hollywood và Los Angeles. Collins không chỉ là người mẫu quen thuộc trên nhiều tạp chí, cô còn tham gia viết bài cho Seventeen, Teen Vogue và Los Angeles Times...


Năm 2008, Collins giành danh hiệu Người mẫu Quốc tế xuất sắc nhất tại giải thưởng Spanish Glamour Awards ở Madrid. Cô cũng giành chiến thắng ở hạng mục One to Watch tại giải thưởng Young Hollywood Award. Collins còn là người dẫn chương trình trong lễ trao giải Annual Hollywood Style Awards lần thứ 5 tại Los Angeles, Mỹ. Trong thời gian không phải làm việc, Collins tham gia học ngành Truyền thông tại USC và là đại diện đầu tiên của trường tham gia ban chấp hành The Maple Counseling Center, tiến hành các chiến dịch với chủ trương khuyến khích các sinh viên giúp đỡ lẫn nhau.

Sau Mirror Mirror, bộ phim vừa ra mắt công chúng, sắp tới Collins sẽ trở lại với hàng loạt vai diễn trong The English Teacher, Writers và Rosaline sẽ ra mắt trong năm nay và 2013.

Hoàng Vy - Theo IMDB