Ngày 10/5, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Minh Trí (50 tuổi, trú xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ) 7 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, năm 2006, ông Nguyễn Minh Trí kết hôn với bà T.T.T.H. (42 tuổi). Thời gian sống với nhau, ông Trí hay nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên xảy ra mâu thuẫn. Cùng với đó, thời gian này ông có biểu hiện tâm thần không bình thường.

Đến năm 2016, gia đình đưa ông Trí đến Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam khám và điều trị trong 20 ngày. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt không biệt định.

Bị cáo Nguyễn Minh Trí tại phiên tòa ngày 10/5. Ảnh: S.X.

Chiều 14/5/2022, tan giờ làm, bà H. đi mua sắm quần áo về nhà trễ nên ông Trí nghi ngờ vợ đi chơi với người đàn ông khác nên có lời qua tiếng lại.

Đến sáng 15/5, ông Trí xuống nhà bếp, nhìn thấy tô nhựa vợ ăn tối qua nhưng chưa rửa nên nhắc nhở.

Tuy nhiên, bà H. dùng chân đá tô nhựa văng khỏi cửa bếp. Sau đó, ông Trí lấy dao Thái Lan đâm liên tiếp 4 nhát vào vùng ngực, mặt của vợ. Khi bà H. quay người định bỏ chạy thì bị đâm tiếp 2 nhát vào lưng.

Bà H. lúc này chạy ra đầu ngõ kêu cứu và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định, bà H. thương tích tỷ lệ 14%. 

Tại thời điểm gây án, kết quả giám định tâm thần của Trí là: Tâm thần phân liệt thể không biệt định, tiến triển từng giai đoạn với thiếu sót ổn định.