- Kiểm tra chiếc xe máy, cơ quan công an phát hiện mặt nạ xe, bên trong yếm bên phải và bên trái xe, phía dưới chỗ để chân và dưới bình xăng có găm 16 bánh ma túy...

Ngày 9/4, TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt Lê Đình Quang (48 tuổi, ở Đăk Lăk) mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, khoảng 16h5 ngày 9/7/2014, tại khu vực tổ 8, khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, phát hiện Quang có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã tiến hành kiểm tra.

{keywords}

Bị cáo tại tòa.

Tổ công tác phát hiện chiếc xe máy cà tàng mà Quang đi găm 16 bánh ma túy, nặng hơn 5.500 gam. Cụ thể, ở vị trí phía trước mặt nạ xe 1 bánh, bên trong yếm xe bên trái 1 bánh, bên trong yếm xe bên phải 1 bánh, phía dưới để chân trước bên trái 1 bánh, dưới bình xăng găm 12 bánh.

Theo lời khai của Quang, cuối tháng 5/2014, tại quê nhà, anh ta quen một người tên là Nội, thuê anh ta ra Bắc vận chuyển ma túy, hứa trả 5 triệu đồng tiền công.

Sau khi nhận lời, Quang được Nội đưa cho chiếc điện thoại có gắn sẵn sim bên trong kèm theo lời dặn- khi nào ra tới Hà Nội thì gọi cho một người có tên là Xếp để nhận ma túy.

Quang ra Hà Nội, gặp người đàn ông tên Xếp và được người này chỉ dẫn đến gặp một người đàn ông lạ mặt ở ngã ba Mai Châu- Hòa Bình. Người này giao cho Quang chiếc xe máy găm đầy ma túy để Quang vận chuyển về Hà Nội.

Khi chạy xe đến thị trấn Xuân Mai, Quang bị bắt giữ. Từ lời khai của Quang, cơ quan điều tra đã tiến hành truy tìm những người liên quan nhưng đến nay vẫn chưa xác định được nhân thân của những người này.

Tại tòa, Quang tỏ ra ân hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Mặc dù, VKS đề nghị tuyên phạt Quang mức án tử hình, nhưng xét thấy Quang mới phạm tội lần đầu lại thiếu hiểu biết pháp luật nên HĐXX đã quyết định cho Quang hưởng mức án chung thân.

T.Nhung