Một người cha thú tính đã bị lĩnh án 1.503 năm tù vì tội lạm dụng tình dục con gái ruột của mình suốt 4 năm trời.


Rene Lopez (41 tuổi), ở Fresno, bang California (Mỹ) đã lĩnh mức tù dài nhất trong lịch sử tòa án thành phố Fresno vào hôm 21/10.

{keywords}
Rene Lopez lĩnh án 1.503 năm tù

Trước đó một tháng, bồi thẩm đoàn đã tuyên án Lopez phạm 186 tội danh nghiêm trọng liên quan đến các hành vi tấn công tình dục.

Nhật báo Fresno Bee đưa tin, ban đầu, con gái của Lopez bị một người bạn của gia đình hãm hiếp nhưng thay vì bảo vệ con gái, Lopez lại biến cô thành "một món tài sản và dùng cô để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình".

Các công tố viên cho biết nạn nhân đã bị cưỡng bức "hai tới ba lần một tuần" từ tháng 5/2009 cho tới tháng 5/2013, khi cô tìm cách chạy thoát.

Tuy nhiên, Lopez vẫn chưa chịu dừng lại. Y quấy rối con gái mình bằng cách lái xe tới nơi ở mới của cô và gửi những bản tình ca vào điện thoại cô.

Người cha thú tính này đã bị cảnh sát bắt vào tháng 11/2013 khi con gái y tố cáo sự việc này lên các nhà chức trách.

"Khi bị cha lạm dụng, tôi còn nhỏ. Tôi không có sức mạnh, không có tiếng nói. Tôi đã không có khả năng tự vệ", con gái Lopez, hiện đã 23 tuổi, nói trước tòa.

Trước khi bị tuyên án, Lopez đã hai lần khước từ thỏa thuận nhận tội, vốn có thể giúp y chỉ phải ngồi tù  từ 13 - 22 năm. Y khăng khăng rằng mình nên được phóng thích sau khi đã bị tạm giam trong thời gian qua. Y cũng không hề khai nhận lời nào trước tòa mà chỉ viết vào một lá thư gửi cho thẩm phán nói rằng y được xét xử không công bằng.

Tuy nhiên, thẩm phán khẳng định Lopez đã được xét xử công bằng và có quá nhiều bằng chứng để buộc tội y, bao gồm cả những dòng nhật ký về việc bị cha lạm dụng tình dục của con gái y.

Tòa án cũng biết được rằng Lopez đã khiến con gái mình mang bầu và ép cô phải phá bỏ cái thai trong bụng.

Mặc dù vậy, y chưa từng tỏ ra ăn năn mà còn đổ lỗi cho con gái vì đã khiến y bị bắt.

"Y đã hủy hoại những năm tháng tuổi thơ của con gái mình và khiến cô ấy cảm thấy như đó là lỗi của mình", công tố viên cho biết khi đề nghị tòa dành mức án cao nhất đối với người cha vô nhân tính này.

Sầm Hoa

Video sốc cảnh sát Pakistan tát nữ nhà báo

Trong một video gây sốc vừa xuất hiện trên mạng, một nam cảnh sát đã tát thẳng vào mặt một nữ nhà báo khi cô này đang thực hiện truyền hình trực tiếp.

Lần đầu thấy mặt 'mộc' của vợ, ly dị ngay lập tức

Một người đàn ông ở Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất đã quyết định ly dị vợ, sau lần đầu nhìn thấy khuôn mặt mộc của vợ.

Xe tải đè bẹp xe con, bé 5 tuổi thoát chết kỳ diệu

Một bé gái 5 tuổi tại Trung Quốc đã thoát khỏi "lưỡi hái của tử thần", sau khi chiếc xe chở em cùng gia đình bị một xe tải đè bẹp.