Theo cáo trạng, chiều 28/5, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang) dừng xe khách biển số 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa do Tuấn điều khiển để kiểm tra y tế.

Trên xe còn có phụ xe là Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Trung, Bùi Tá Chung và 40 hành khách.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa

Khi tất cả mọi người xuống xe kiểm tra y tế thì Tuấn vẫn ngồi ở ghế lái. Lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu Tuấn xuống xe để làm thủ tục theo quy định nhưng nam tài xế này không chấp hành.

Lúc này, một cán bộ CSGT phát hiện có tiếng chó, mèo và mùi hôi phát ra từ gầm xe nên yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng Tuấn không hợp tác.

Tổ công tác đã mời Trạm Kiểm dịch động vật Hòa Phước đến làm việc thì tài xế này có lời lẽ thô tục, thách thức lực lượng chức năng.

Lúc này, Đại úy Thái Duy Kiên (cán bộ Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước) lên xe kiểm tra thì Nguyễn Văn Trung đứng ở phía trước cửa lên xuống ngăn cản. Trung còn ngăn cản một cán bộ CSGT khác.

Cùng lúc, Tuấn đóng cửa xe lại và điều khiển xe chạy lùi với tốc độ cao. Thấy vậy, đại úy Kiên rút chìa khóa, giữ vô lăng lại nhưng bị Tuấn ngăn cản. Xe di chuyển được một đoạn thì tông vào lán chốt kiểm soát khiến lực lượng làm nhiệm vụ và những người đang khai báo y tế hoảng loạn bỏ chạy.

{keywords}
Phương tiện do Tuấn điều khiển

Chưa dừng lại, Tuấn tiếp tục dùng chân đạp vào mặt của một cán bộ CSGT lên hỗ trợ đại úy Kiên. Khi bị khống chế đưa xuống xe, Tuấn tiếp tục chửi bới, phun nước bọt vào tổ công tác.

Vụ việc kéo dài làm gián đoạn công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 của tổ công tác.

Quá trình kiểm tra phương tiện Tuấn điều khiển, công an phát hiện trong thùng xe có nhiều chó, mèo. Trong đó nhiều con đã chết, bốc mùi hôi.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn và phụ xe khai do sợ bị phát hiện và xử lý hành vi vận chuyển chó, mèo trên xe nên đã cản trở, không chấp hành theo hiệu lệnh.

Kết thúc phiên tòa chiều nay, HĐXX tuyên Tuấn 18 tháng tù và Trung 6 tháng tù cùng tội chống người thi hành công vụ.

Hồ Giáp

Khởi tố tài xế nhốt cảnh sát trên xe, tông chốt kiểm dịch Covid-19

Khởi tố tài xế nhốt cảnh sát trên xe, tông chốt kiểm dịch Covid-19

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với tài xế nhà xe Chín Nghĩa về hành vi chống người thi hành công vụ.