Khoảnh khắc ngoạn mục bầy linh dương tung mình trên không thoát cú đớp điện giật của cá sấu được nhà nhiếp ảnh nghiệp dư John Mullineux, ghi lại tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

{keywords}

Những con linh dương khát nước buộc phải tiến lại gần khu đầm nước, nhưng con cá sấu đói đang nằm ẩn dưới nước đợi chúng.

{keywords}

{keywords}

Cá sấu chờ đàn linh dương tiến lại gần. Nó bất ngờ tung ra cú đớp nhanh như điện giật. Nhưng đàn linh dương cũng phản ứng nhanh không kém, nhảy túa lên không trung.

Nhà nhiếp ảnh John, 32 tuổi, vốn là một thợ máy cho biết, tình trạng hạn hán nơi đây khiến dòng sông khô cạn, chỉ còn lại vài vũng nước sâu cho động vật tới uống. Nhưng những nơi đó lại dày đặc cá sấu ẩn nấp bên dưới. Một số loài bất chấp nguy hiểm tới đó vì khát.

{keywords}

Cú đớp khủng khiếp của cá sấu.

Bầy linh dương mon men tới bờ đầm dù chúng nhận thấy có sự xuất hiện của cá sấu ngay cạnh đó. Chờ con linh dương tiến lại đủ gần, con cá sấu nhảy vọt lên khỏi mặt nước tung ra cú đớp.

{keywords}

John cho biết, sau 1 giờ anh có mặt tại đó, cá sấu đã lao lên đớp 5 lần, nhưng linh dương đều thoát chết. Nhưng khi mọi nơi đều khô hạn, bầy linh dương ngày càng phải tiến lại gần hơn những vũng nước đọng, thật khó để chúng sống sót trước những con cá sấu đói đang chờ.

Hải Nguyên (theo Caters News)