Xuất phát từ chuyến đi thực tế về làng Phùng Xá, Hà Tây, NTK Vũ Việt Hà đã "ăn không ngon ngủ không yên" khi lần đầu tiên được tiếp cận với sợi tơ sen. Đây là chất liệu lạ, công phu với ưu điểm co giãn, bề mặt ganh vải mộc mạc, đặc biệt mùi thơm ngát đem lại cảm giác như đang cạnh hồ sen.

NTK cho hay, để có được một mét vải tơ sen, phải se sợi từ hơn 11,000 cây sen và hàng trăm công thợ. Các sản phẩm thực tế từ chất liệu này mới chỉ dừng lại ở sản phẩm khăn quàng bởi giá thành cao vì sản xuất ra chất liệu này mất nhiều công sức .

"Chuyến đi thực sự làm tôi trăn trở và bứt dứt, thôi thúc tôi phải bắt tay làm ngay sản phẩm thật xứng tầm với giá trị thực. 3 tháng sau khi chuyến đi cùng nhiều đêm không ngủ, tôi đã thiết kế bộ sưu tập áo dài với phom áo cổ thập niên 30 kết hợp chất liệu tơ sen lấy tơ tằm xuyên thấu và sợi bố làm nền", NTK cho biết.

Những họa tiết thêu đậm chất phương Đông là điểm nổi bật trong bộ sưu tập lần này của NTK Vũ Việt Hà. Qua bộ sựu tập, anh mong muốn được kế thừa và phát triển những gì của ông cha để lại, đem lại sự cảm nhận, kết nối cũng như phát triển để có tiếng nói chung với thời đại mà không bị coi là dị biệt.

"Tôi muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ văn hoá truyền thống sẽ mãi là cốt lõi và cũng là sợi dây kết nối giữa chúng ta để sự phát triển của thế hệ mới không những chắc mà còn sâu và đậm bản sắc riêng", NTK chia sẻ.

{keywords}
Linh Nga và bé Minh Thảo tạo dáng ngủ mơ.

Với ý tưởng Nối dài, NTK ra mắt 2 dòng sản phẩm cho 2 thế hệ với phần hóa thân của NSƯT Linh Nga và bé Minh Thảo.

NTK cho biết bé Minh Thảo còn là một học sinh rất giỏi và thông minh với khả năng tiếng Anh rất tốt nên Nối dài còn mang ý nghĩa của thế hệ kế thừa. Với anh, đây là một bộ sưu tập quý giá trong cuộc đời làm thiết kế nên muốn thực hiện như để dành tặng cho Hà Nội nhân dịp 1010 năm tuổi.

M.D

Ảnh: Kiếng Cận

Hoa hậu Khánh Vân là đại sứ Lễ hội áo dài TP.HCM 2020

Hoa hậu Khánh Vân là đại sứ Lễ hội áo dài TP.HCM 2020

Hoa hậu Khánh Vân tham dự sự kiện họp báo “Lễ hội Áo dài TPHCM 2020”, với vai trò Đại sứ hình ảnh đồng hành cùng chương trình.