Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo UBND huyện Triệu Phong vừa tổ chức khen thưởng cho anh Đinh Văn Tâm (32 tuổi, trú xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong). 

Hơn 25.000 lượt khách đến tham quan, chụp ảnh linh vật mèo ở huyện Triệu Phong trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Anh Tâm là chủ nhân chế tác linh vật mèo đặt tại huyện Triệu Phong trong dịp địa phương này đón Xuân Quý Mão 2023. Sau khi trưng bày, linh vật mèo này nhận được “mưa lời khen” của người dân và cộng đồng mạng.

Có nhiều thành tích trong thực hiện các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023, anh Đinh Văn Tâm được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, cùng số tiền 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tài năng, sự tâm huyết của anh Đinh Văn Tâm trong tạo linh vật mèo xuân Quý Mão 2023.

Đồng thời, khen ngợi lãnh đạo thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) đã có ý tưởng tạo linh vật mèo và kịp thời hợp tác với anh Đinh Văn Tâm để thực hiện trong thời gian ngắn nhưng tạo nên một linh vật mèo đẹp ở Quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong; trở thành điểm đến hấp dẫn đối với người dân Quảng Trị và du khách ở nhiều tỉnh, thành phố đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cũng đề nghị huyện Triệu Phong quan tâm bảo vệ tốt linh vật mèo; có thể nghiên cứu tổ chức bán đấu giá gây quỹ nhằm tổ chức một số hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (bên phải) trao tặng bằng khen cho anh Tâm. Ảnh: Tiến Nhất

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị mong muốn anh Đinh Văn Tâm tiếp tục phát huy tay nghề, tinh thần cống hiến để tạo nên nhiều tác phẩm ấn tượng, chất lượng cao cho quê hương, cũng như đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dân trong, ngoài tỉnh.

Trước đó, nhằm tạo không khí vui Xuân, đón Tết, UBND thị trấn Ái Tử đặt hàng anh Đinh Văn Tâm chế tác linh vật mèo chào Xuân Quý Mão 2023 với giá 31 triệu đồng.

Sau khi nhận được đề nghị từ chính quyền, anh Tâm cùng cộng sự đã dồn hết tâm sức để hoàn thành bức tượng mèo trong vòng 10 ngày.

Bức tượng mèo được làm bằng xốp và thạch cao, nặng khoảng 250kg, cao 3,1m, rộng 2,2m và dài 2,8m. Ngày 15/1, ngay sau khi bức tượng được vận chuyển đến quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong, đông đảo người dân đã đến xem, chụp hình và dành lời nhiều lời khen ngợi.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, linh vật mèo ở Quảng Trị đã thu hút hơn 25.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Văn Linh – Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cho biết, trước mắt, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục giữ linh vật mèo tại điểm trưng bày để phục vụ người dân, du khách đến tham quan. 

“Có thể sau rằm tháng Giêng, địa phương sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức đấu giá linh vật để gây quỹ phục vụ các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn”, ông Linh cho biết.