Chiến thắng của Salah và Thiago

Mùa trước, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong những cuộc đối đầu với Leeds United. Họ chật vật thắng 4-3 tại Anfield và sau đó hòa 1-1 trên sân đối phương.

{keywords}
Salah có bàn 100 ở Premier League

Lần này, ở Elland Road, đội quân của Jurgen Klopp biết cách làm chủ tình hình.

Sau 20 phút, Liverpool tạo khác biệt với pha ghi bàn của Mohamed Salah. Một bàn thắng có rất nhiều ý nghĩa cho đội bóng và cá nhân cầu thủ người Ai Cập.

Bàn thắng sớm giúp Liverpool có được thế trận thuận lợi. Đồng thời, đây là khoảnh khắc Salah trở thành cầu thủ thứ 30 trong lịch sử chạm mốc 100 bàn ở sân chơi Premier League.

Salah cán mốc 100 bàn sau 162 trận. Chỉ có 4 người đạt con số này nhanh hơn ngôi sao của Liverpool là Alan Shearer (124 trận), Harry Kane (141), Sergio Aguero (147) và Thierry Henry (160).

The Kop hoàn toàn toàn áp đảo và có 2 bàn thắng khác sau giờ nghỉ, trong thế trận mà họ dứt điểm liên tục. Fabinho rồi Sadio Mane là tác giả những pha lập công.

Mane có một trận đấu đầy năng lượng, liên tục dứt điểm nhưng thiếu may mắn. Phải đến lần kết thúc thứ 10 trong trận - nhiều hơn cả đội Leeds, anh mới có bàn thắng.

{keywords}
Thiago có ảnh hưởng lớn vào chiến thắng của Liverpool

Thiago Alcantara là người tạo cơ hội để Mane ghi bàn. Đây là trận đấu mà tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng được khen ngợi với những pha xử lý bóng xuất sắc.

Một trận đấu đặc biệt của Thiago trong bối cảnh anh hứng chịu nhiều chỉ trích và đối diện nguy cơ bị đưa lên thị trường chuyển nhượng vào tháng Giêng tới.

Chấn thương khủng khiếp của Elliott

Chiến thắng của Liverpool hoàn toàn bị lu mờ bởi khoảnh khắc chấn thương khủng khiếp mà tài năng trẻ Harvey Elliott đối mặt.

Sau pha vào bóng của Pascal Struijk - người phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, Elliott gục trên sân trong đau đớn. Anh bị trật mắt cá ở mức độ nghiêm trọng nhất.

Salah ở gần với Elliott nhất, trước khi đội ngũ y tế vào sân. Tác giả bàn thắng mở tỷ số thực sự bị sốc với những gì anh nhìn thấy. Tâm lý chung của các cầu thủ Liverpool cũng vậy.

Elliott sẽ phải phẫu thuật, với thời gian xa sân cỏ rất dài. Mùa giải 2021-22 có thể đã chấm hết với anh.

Những gì diễn ra là một bi kịch với Elliott và Liverpool. Mùa này, anh được xem như một phát hiện lớn, tương lai của The Kop và bóng đá Anh.

{keywords}
Elliott gặp bi kịch khi đang thể hiện tài năng đầy triển vọng

Cầu thủ sinh năm 2003 đá chính 3/4 trận Premier League mùa này, với giá trị chuyên môn cao. Anh chơi bóng chững chạc, trở thành nhân tố đặc biệt trong hệ thống chiến thuật của Klopp.

Liverpool không chuyển nhượng nhiều. Vấn đề tài chính khiến họ tiêu tiền ít nhất trong nhóm "Big 6". Thay cho việc mua sắm ngôi sao, Jurgen Klopp đặt niềm tin vào những người trẻ như Elliott.

Điều khủng khiếp đã đến với Elliott. Pha chơi xấu của Struijk, dù không ác ý, khiến sự nghiệp của tài năng 18 tuổi bị gián đoạn. Tương lai vốn đang phát triển của anh bị gián đoạn, Liverpool mất đi một giải pháp quan trọng và đội tuyển Anh cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Elliott rất mạnh mẽ trong cách mà anh đối mặt bi kịch. Người hâm mộ và các CĐV cầu nguyện để Harvey hồi phục nhanh nhất, cũng như duy trì được sự phát triển như anh thể hiện những tuần vừa qua.

Đại Phong

Salah và Mane bùng nổ, Liverpool thổi bay Leeds

Salah và Mane bùng nổ, Liverpool thổi bay Leeds

Salah và Sadio Mane đều "nổ súng" trong chiến thắng giòn giã 3-0 của Liverpool ngay trên sân Leeds United.

Tài năng trẻ Liverpool dính chấn thương kinh hoàng

Tài năng trẻ Liverpool dính chấn thương kinh hoàng

Tiền vệ 18 tuổi Harvey Elliott bị gãy mắt cá chân sau pha vào bóng của Pascal Struijk trong trận đấu giữa Leeds và Liverpool.