Ngôi sao của Sporting Lisbon - Bruno Fernandes đang là trung tâm cuộc chiến chuyển nhượng giữa ba ông lớn ở xứ sương mù là Liverpool, MU cùng Tottenham.

{keywords}
Fernandes vừa chơi khá tốt ở Nations League

Tiền vệ 24 tuổi này đã có mùa giải thăng hoa với 31 pha lập công trong 50 trận và vừa thi đấu ấn tượng giúp Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan ở chung kết Nations League diễn ra rạng sáng nay.

Tiết lộ trước giới truyền thông, Fernandes để ngỏ cánh cửa ra đi, với điểm đến lý tưởng là Premier League. Tuy nhiên, đang có khá nhiều thông tin trái ngược về diễn biến chuyển nhượng tài năng mới nổi này.

MU đã cử người tiếp cận và sẵn sàng trả Sporting Lisbon 50 triệu bảng (cộng khoản phụ phí có thể tăng lên 70 triệu bảng) hòng đưa Bruno Fernandes về thay Ander Herrera.

Tuy nhiên, nhật báo Correio de Manha cho hay, Liverpool mới là đội đang chiếm ưu thế với lời đề nghị 62 triệu bảng, cùng viễn cảnh giúp Fernandes được tung hoành ở sân chơi Champions League mùa tới.

{keywords}
Liverpool muốn hớt tay trên mục tiêu của MU

Tottenham đang ngấm ngầm nhắm cầu thủ Sporting thế chỗ Eriksen sắp ra đi. Ngoài ra, họ còn một phương án dự phòng khác là Giovani Lo Celso (Real Betis).

Guardiola vung 125 triệu bảng mua cặp hậu vệ tuyển Anh

Pep Guardiola muốn tuyển thêm những cầu thủ người Anh chất lượng để tăng thêm thành viên theo dạng "home-grown" cho Man City mùa giải tới.

Bởi vậy, ông đã đề xuất lãnh đạo CLB "tấn công" Leicester, sẵn sàng dốc hầu bao chi 125 triệu bảng để có được sự phục vụ của Harry Maguire và Ben Chilwell.

{keywords}
Guardiola đi săn Maguire và Chilwell

Bộ đôi trên đang là nhân tố chủ lực dưới hàng phòng ngự "bầy sói". Dĩ nhiên, Leicester không muốn để mất trụ cột của mình, trừ khi lời đề nghị phía Man City hấp dẫn đến mức không thể từ chối.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh định giá Maguire 75 triệu bảng, trong khi Chilwell là 50 triệu bảng. Đây đều là các nhân tố bổ sung cần thiết cho The Citizens khi mà Kompany đã ra đi, còn Benjamin Mendy liên tục phải vật lộn với chấn thương.

Ở Etihad hiện nay, chỉ có 4 cầu thủ người Anh thuộc diện "home-grown" là Kyle Walker, Stones, Sterling và Delph. Thế nên, nếu Maguire cùng Chilwell cập bến, lực lượng Man City sẽ dày hơn, đặc biệt khi phải căng sức tranh tài trên nhiều mặt trận.

* An Nhi