Bruno Fernandes đã chứng tỏ là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh kể từ ngày anh chuyển đến Old Trafford hồi tháng 1 năm ngoái. Những con số thống kê không hề nói dối.

{keywords}
Bruno Fernandes là niềm cảm hứng của MU một năm qua

Cầu thủ 26 tuổi đã ghi được 19 bàn sau 31 trận ra sân dưới màu áo Quỷ đỏ. Ngoài ra, Bruno cũng tạo ra 14 pha kiến tạo để đồng đội lập công ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, khi MU giáp mặt những đối thủ cạnh tranh trực tiếp thuộc nhóm Big Six, phong độ của Bruno Fernandes lại không tốt như kỳ vọng. Điều này có thể tiếp thêm sự tự tin cho đoàn quân HLV Klopp trước trận thư hùng ở Anfield.

Bruno Fernandes chịu trách nhiệm với 31% tính sáng tạo cho hàng công Quỷ đỏ mùa này. Anh cũng là một trong 6 cầu thủ bị pressing nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool thường kiểm soát bóng rất tốt tại Anfield và thống kê cũng chỉ ra rằng, Fernandes thường thi đấu dưới sức khi bị đối phương đá pressing rát, không cho anh nhiều không gian chơi bóng.

Qua 4 cuộc chạm trán với đối thủ nằm trong nhóm Big Six kể từ đầu mùa, Bruno Fernandes im hơi lặng tiếng, chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào.

{keywords}
Tuy nhiên, Bruno thường chơi không tốt trước các đội bóng lớn

Thực tế vài trận gần đây, cựu tiền vệ Sporting Lisbon có dấu hiệu bị quá tải do phải cày ải liên tục. May cho Solskjaer là cùng thời điểm, Paul Pogba lại tỏa sáng rực rỡ, bù đắp cho sự sa sút của người đồng đội.

Nói về chuyến làm khách quan trọng sắp tới, Solskjaer cho biết: "Chúng tôi chuẩn bị đụng độ nhà vô địch. Liverpool đã có 3 năm rưỡi thi đấu với phong độ khó tin.

Một trận cầu khó khăn nhưng chúng tôi sẵn sàng đương đầu. Đây là khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn để MU đấu Liverpool. Chúng tôi đang có phong độ tốt, sự hưng phấn và các cầu thủ đều khát khao chứng tỏ mình."

* An Nhi