Diogo Jota bị đau phần mắt cá và được rút ra sân sau giờ nghỉ giữa hiệp trận Inter Milan vs Liverpool.

Ban đầu, HLV Klopp cho rằng chấn thương mà cậu học trò gặp phải không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, kết quả chụp chiếu khẳng định, tình hình của Jota nghiêm trọng hơn dự kiến.

{keywords}
Diogo Jota rời sân San Siro bằng đôi nạng

Tiền đạo người Bồ Đào Nha tổn thương dây chằng mắt cá và rời sân San Siro bằng nạng, với chiếc ống nhựa bảo vệ chân phải.

Diogo Jota chắc chắn vắng mặt ở cuộc đấu với Norwich cuối tuần này. Ngoài ra, khả năng cao anh sẽ lỡ hẹn trận chung kết Carabao Cup gặp Chelsea vào ngày 27/2.

Đây là tổn thất lớn của The Kop trong bối cảnh họ đang đua tranh với Man City tại Ngoại hạng Anh, cũng như thi đấu vòng knock-out Champions League.

Tầm quan trọng của Jota được thể hiện rõ kể từ đầu năm, khi anh liên tục ghi bàn cho Liverpool giai đoạn Sadio Mane và Salah trở về phục vụ ĐTQG tại AFCON 2022.

Phát biểu sau chiến thắng trên đất Italia, Jurgen Klopp nói: "Diogo Jota rời sân vì gặp vấn đề về dây chằng mắt cá. Tôi chưa biết chính xác mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Jota vẫn có thể cố gắng thi đấu tiếp, nhưng trong giờ nghỉ giữa hiệp, mắt cá chân phải cậu ấy bầm tím. Thế nên, tôi buộc phải có sự thay đổi."

* An Nhi