Sau khi báo chí phản ánh, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho hay đã tiếp nhận các thông tin phản ánh của báo chí liên quan chương trình biểu diễn nghệ thuật Spacespeakers Live Concert – The Kosmik.

Theo đó hôm 4/10 vừa qua, Sở có tiếp nhận đề nghị của Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt về việc chấp thuận tổ chức chương trình Spacespeakers Live Concert – The Kosmik diễn ra hôm 12/11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Phú Nhuận, TP.HCM.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã chấp thuận đề nghị tổ chức chương trình của pháp nhân này, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát trước và trong khi chương trình diễn ra.

Một hình thức trình diễn bị đánh giá là phản cảm trong khuôn khổ liveshow của SpaceSpeakers.

"Quá trình thẩm định hồ sơ chấp thuận biểu diễn và công tác kiểm duyệt trước khi chương trình thực hiện không thể hiện các chi tiết dàn dựng như thực tế biểu diễn tại chương trình", đại diện Sở cho hay.

Cụ thể tại đêm diễn hôm 12/11, Sở đã ghi nhận một số chi tiết chưa phù hợp, có biểu hiện vi phạm, chưa đúng nội dung đã được chấp thuận.

"Chúng tôi xác định chương trình Spacespeakers Live Concert – The Kosmik đã có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, tâm lý cộng đồng xã hội.

Một số hình thức trình diễn của nghệ sĩ trong chương trình đã gây dư luận xấu về hành vi phản cảm, coi thường các giá trị văn hóa truyền thống", phản hồi nêu rõ. 

Do vậy, Sở đã giao Thanh tra Sở tiến hành các biện pháp phối hợp để xử lý vi phạm theo quy định và sẽ thông báo rộng rãi nhằm tăng cường ý thức chấp hành pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động nghệ thuật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và định hướng hoạt động trình diễn nghệ thuật phải chấp hành tốt các quy định pháp luật; phù hợp với các giá trị chân, thiện, mỹ trên địa bàn thành phố.

Trước đó, đêm nhạc Spacespeakers Live Concert – The Kosmik với sự góp mặt của Touliver, Rhymastic, Kimmese, Binz, JustaTee, SOOBIN, 16 Typh, GONZO... bị chỉ trích vì khâu dàn dựng có yếu tố 18+ gây phản cảm.

Cụ thể trong tiết mục They said, Binz xuất hiện trên một chiếc giường cùng người mẫu nữ. Rapper này có hành vi đổ bia lên vùng ngực vũ công. Ở các góc khán đài, một số vũ công thực hiện bài múa cột.

Tương tự, màn diễn Nến và hoa của Rhymastic hay Forget about her của JustaTee cũng táo bạo không kém. Ngoài yếu tố 18+, đêm nhạc của SpaceSpeakers còn bị cho là vi phạm quy định về quảng cáo bia, rượu.