- Nhờ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và luyện tập khá dài nên cả 8 thí sinh xuất hiện trong đêm thi tối 9/12 đều đã trình diễn tương đối tốt. Nổi bật nhất trong số đó chính là hai cô gái Đồng Lan và Đinh Hương.

Sau hai tuần tạm nghỉ, chương trình Giọng hát Việt đã quay trở lại bằng liveshow thứ 8 với những phần thể hiện đến từ hai đội Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng.

Các thí sinh trong liveshow 8

Nhờ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và luyện tập khá dài nên cả 8 thí sinh xuất hiện trong đêm thi tối 9/12 đều đã trình diễn tương đối tốt. Nổi bật nhất trong số đó chính là hai cô gái Đồng Lan và Đinh Hương.

Vẫn tiếp tục sở trường nhạc Pháp nhưng lần này "cánh đồng hoa lan" đã thử sức mình với một bản nhạc kịch kinh điển. Đó là Habanera trong vở Carmen. Thể hiện một bài hát ca ngợi tình yêu đầy phóng khoáng và tự do, Đồng Lan giống như cá gặp nước. Cô hát sôi nổi mà không kém phần đằm thắm. Đồng Lan làm chủ hoàn toàn sân khấu với những bước di chuyển hợp lý và tự tin khoe khả năng vũ đạo điêu luyện bên hai vũ công.

Trong khi đó, khác với những liveshow trước, ở đêm thi này Đinh Hương đã thay đổi hoàn toàn phong cách của mình. Không chọn những ca khúc tiếng Anh sôi động, giọng ca gốc Quảng Trị đã thể hiện ca khúc Tình 2000 của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh theo phong cách acoustic. Trên nền những thanh âm mộc, Đinh Hương đã khoe gần như được trọn vẹn tất cả những yếu tố tốt nhất của mình. Đó là một giọng hát đẹp, đầy nội lực, khả năng xử lý tinh tế và cảm xúc cùng một chút "điên" đầy chất nghệ sĩ thường thấy ở cô gái này.

Và dù không nhận được số lượng bình chọn cao nhất từ khán giả nhưng với những phần trình diễn xuất sắc, cả Đinh Hương và Đồng Lan đều đã khiến cho các HLV nhanh chóng đưa ra quyết định giữ lại.

Đồng Lan tự tin với phần trình diễn của mìn.

Với tỉ lệ bình chọn 56,05%, Bùi Anh Tuấn tiếp tục chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình dù trong đêm liveshow vừa rồi phần thi của anh vẫn chỉ dừng ở mức an toàn. Còn ở phía đội của Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Nghi là thí sinh nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả nhất với tỉ  lệ 53,48% số phiếu.

Không quá xuất sắc, nhưng nhờ phong cách biến hóa nhiều màu sắc mà Phan Ngọc Luân đã được Đàm Vĩnh Hưng giữ lại sau phần thi sing off. Người đã phải ra về là cô gái chỉ biết hát R&B, Thanh Hằng. Còn với Tiêu Châu Như Quỳnh, dù đã lần thứ 3 phải hát ca khúc quyết định nhưng cô cháu gái của Lam Trường vẫn nhận được sự tin tưởng đặc biệt từ phía Hà Hồ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Đào Bá Lộc phải dừng cuộc chơi sau đêm liveshow thứ 8 vừa rồi.

Đây là những kết quả khá là hợp lý và có thể dự đoán từ trước khi nhìn vào tương quan lực lượng của mỗi đội cũng như năng lực của từng thí sinh. 

Bá Lộc phải dừng cuộc chơi sau 2 lần liên tiếp được Hà Hồ cứu.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, Top 12 của Giọng hát Việt gồm Xuân Nghi, Ngọc Luân, Đồng Lan (đội Đàm Vĩnh Hưng), Bùi Anh Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Hương (đội Hà Hồ), Thùy Linh, Kiên Giang, Kim Loan (đội Trần Lập) và Hương Tràm, Trúc Nhân, Xuân Sơn (đội Thu Minh).

Liveshow thứ 9: Đêm thi và công bố kết quả của 03 thí sinh đội Thu Minh và 03 thí sinh đội Trần Lập sẽ diễn ra vào tối 16/12 tới.

Phong Vũ