Ca khúc Càng biết càng đau được Trịnh Thăng Bình viết "đo ni đóng giày" đến từng nốt nhạc cho bạn gái cũ Liz Kim Cương. Bài ballad có tiết tấu chậm, giai điệu đượm buồn, da diết.

Sản phẩm đánh dấu lần đầu Liz Kim Cương và diễn viên điển trai phim Giấc mơ của mẹ Trần Ngọc Vàng. Mở màn MV, cô gái (Liz Kim Cương) trở về sau chuyến công tác, bắt gặp bạn trai (Trần Ngọc Vàng) đang tổ chức tiệc thác loạn tại nhà cùng nhiều cô gái.

Sau đó, loạt cảnh hiện thực bạc bẽo được chiếu xen lẫn với quá khứ hạnh phúc giữa hai người. Chàng trai đã vui vẻ với các cô gái lạ trong ngôi nhà và trên chiếc giường với bạn gái mình.

Trần Ngọc Vàng và Liz Kim Cương diễn ái ân hạnh phúc.

Những phân cảnh loạt chân dài mặc nội y vây quanh Trần Ngọc Vàng là lý do MV Càng biết càng đau gắn mác 16+. Dù vậy, MV không có phân cảnh nào quá "nóng" ngoại trừ việc Trần Ngọc Vàng mặc nội y xuyên suốt sản phẩm.

Trước khi phát hành MV, ê-kíp "tung hỏa mù" người xem bằng teaser toàn cảnh cô gái (Liz Kim Cương) được bạn trai (Trần Ngọc Vàng) cưng chiều, mua tặng siêu xe, hàng hiệu,... Sự thật, trong MV, chàng trai mới là người được bạn gái doanh nhân bao nuôi. 

Trích đoạn MV 'Càng biết càng đau'

Cô gái trừng phạt bạn trai mình bằng cách đốt rụi hàng hiệu, siêu xe đã tặng. Hành động cứng rắn khiến chàng trai ăn bám hoảng sợ, quỳ gối van xin. Dù vậy, cuối MV, cô gái bỗng thể hiện sự yếu lòng còn chàng trai để lộ vẻ mặt đắc thắng - chi tiết được cho là MV sẽ có phần 2. 

Càng biết càng đau là dự án âm nhạc cá nhân đầu tiên của Liz Kim Cương sau 3 năm kể từ ca khúc Nói hết lòng mình. Ca sĩ đã thu âm bài hát trong studio của bạn trai cũ Trịnh Thăng Bình.

Cô gái (Liz Kim Cương) trừng phạt bạn trai nhưng không đành lòng đoạn tuyệt.

Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương là cặp nhạc sĩ - nàng thơ "lạ" nhất showbiz. Họ từng tìm hiểu nhau, hẹn hò trước khi công bố chia tay vào tháng 11/2019. Sau đó, cả hai tiếp tục hợp tác trong công việc "như chưa hề có cuộc chia ly".

Vì vậy, Trịnh Thăng Bình và Liz Kim Cương quyết định chấm dứt tình cảm, bình thường hóa mối quan hệ và kết nối nhau trở lại trong âm nhạc. Sự kết hợp mang đến loạt sản phẩm thành công: Khác biệt to lớn, Thời gian của anh tình yêu của em, Khác biệt to lớn hơn,...