Báo cáo hồi đầu tháng này cho hay League of Legends Pro League – LPL, giải đấu LMHT số một Trung Quốc – đã ký bản hợp đồng có thời hạn năm năm trị giá 144 triệu USD với hãng thời trang Nike. Tuy nhiên, theo trang web tin tức – kinh doanh The Esports Observer, thông tin này là không chính xác.

Bên cạnh đó, theo The Esports Observer, các đội tuyển LPL còn đang tranh chấp với Tencent Holdings, công ty mẹ của Riot Games, về bản hợp đồng này.

Rõ ràng, Nike vẫn đang trong quá trình đàm phán với các đội tuyển LPL và điều này sẽ ngăn cản họ tìm kiếm cơ hội tài trợ từ các nhãn hàng thời trang khác. Ngoài lý do dẫn tới sự tranh chấp đó ra, tất cả các tuyển thủ, nhân viên, HLV và cả người làm giải đấu LPL đểu bị yêu cầu phải mặc quần áo Nike trong quá trình ghi hình.

Mẫu áo đồng phục mới của Invictus Gaming, ĐKVĐ CKTG 2018, ở mùa giải 2019 có logo của Nike

Điều khoản này đang làm khó các đội tuyển vốn đã có quan hệ đối tác với các hãng thời trang khác. Đơn cử như trường hợp của EDward Gaming, đội tuyển LMHT nổi tiếng bậc nhất LPL, hiện đang nhận tài trợ từ hãng quần áo thể thao của Trung Quốc Li-Ning.

Theo The Esports Observer, thỏa thuận mới đang được các bên thương lượng liên quan đến số lượng người xem giải đấu LPL. Nếu con số này gia tăng, giá trị của các bản hợp đồng tài trợ sẽ tỉ lệ thuận với nó. Nhưng ngược lại, nếu số lượng người xem sụt giảm, hợp đồng sẽ không còn hiệu lực.

ABC (Theo Dot Esports)