Chi tiết phiên bản 4.13 tiếng Anh

Việc giảm sức mạnh của 3 vị tướng Elise, Evelynn, Lee Sin có lẽ là những thay đổi đáng chú ý nhất ở các đấu sĩ. Điều này cũng không có gì là khó hiểu khi 3 vị tướng này đang thống trị toàn bộ khu rừng của Liên Minh Huyền Thoại trong cả các trận đấu xếp hạng cũng như ở các giải đấu.

Có điểm chung là sự sự linh hoạt, có thể gây áp lực lên đối phương ngay từ đầu game và đặc biệt là khả năng giao tranh trong khu rừng không có đối thủ, cả Elise, Evelynn lẫn Lee Sin đều là mối đe dọa lớn cho bất kỳ đội hình nào mỗi khi xuất hiện. 

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến việc giảm độ rộng của kĩ năng Kén Nhện của Elise. Với phạm vi tác dụng xa, thời gian hồi chiêu và năng lượng tiêu tốn ngắn, Kén Nhện là 1 trong những kĩ năng khóa mục tiêu tốt nhất ở các tướng đi rừng. Điều này khiến cho Elise luôn có thể làm choáng được hoặc ép kẻ địch phải mất Tốc Biến mỗi khi xuất hiện bất ngờ ở đường nào đó.

Cũng giống với Phóng Lao của Nidalee, việc giảm độ rộng của Kén Nhện sẽ khiến người chơi không còn “bách phát bách trúng” khi sử dụng kĩ năng này, đồng thời cũng giúp chúng ta phân biệt giữa 1 Elise “tốt” và 1 Elise “đẳng cấp”.

Đánh Đu bị giảm 1 chút phạm vi sử dụng cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng áp sát mục tiêu/rút lui của Elise. Trước đây, với phạm vi sử dụng 925, Elise thường có khả năng áp sát mục tiêu ngay khi vừa ló mặt khỏi các bụi cỏ, điều này đã khiến cho những nạn nhân của nàng nhện này có cảm giác rằng không thể né được các cuộc gank. Sau khi bị giảm phạm vi sử dụng, mục tiêu của Elise sẽ có nhiều cơ hội hơn để chơi trên cơ vị tướng này.

Không tập trung vào khả năng đi gank, những thay đổi trên Lee Sin cùng Evelynn lại nhắm vào khả năng giao tranh và gây sát thương cực tốt của 2 vị tướng này. Với Evelynn, đó là giảm sát thương cơ bản, cân bằng tỉ lệ sức mạnh phép thuật và tăng tỉ lệ sát thương vật lí trên kĩ năng Gai Căm Hận.

Với lối chơi thường lên nhiều khả năng cấu rỉa và chống chịu, Evelynn sẽ không tập trung nhiều vào sức mạnh phép thuật/sát thương vật lí, tuy nhiên với những thay đổi vừa nói, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để chờ đợi 1 lối chơi mới mang tên Evelynn sát thủ vật lí.

Về phần Lee Sin, giảm thời gian hiệu lực của Hộ Thể và bỏ đi tác dụng làm chậm tốc độ tấn công của Địa Chấn sẽ cho những đối thủ của “Thích Quảng Đức” nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Để giữ nguyên khả năng đi rừng của Lee Sin, Riot Games cũng đồng thời bù đắp lại cho vị tướng này 1 chút tốc độ hồi máu.

Nói đến những vị tướng được tăng/chỉnh sửa sức mạnh, chúng ta có Hecarim, Gragas Olaf. Ngoại trừ Hecarim và Olaf thì Gragas vẫn được xuất hiện trong các trận đấu với vị trí đường trên và lối chơi đỡ đòn/sát thương phép. Vì lí do này, phiên bản 4.13 chỉ mang đến 1 chút chỉnh sửa nhẹ ở kĩ năng Say Quá Hóa Cuồng cùng khả năng dọn dẹp lính của Lăn Thùng Rượu.

Trong khi đó, Hecarim cùng Olaf lại được tăng sức mạnh 1 cách rõ rệt. Hecarim được tăng sức mạnh ở kĩ năng nội tại Đường Ra Trận. Giờ đây, kĩ năng này sẽ chuyển hóa đến 30% tốc độ di chuyển của Hecarim thành sát thương vật lí, hứa hẹn sự xuất hiện của lối chơi Hecarim sát thương. Ngoài ra, Càn Quét cũng được giảm năng lượng tiêu tốn để Hecarim có thể dọn dẹp quái rừng dễ dàng hơn trong giai đoạn đầu trận.

Về phía Olaf, những thay đổi trên vị tướng này sẽ không tạo ra nhiều thay đổi, nếu không muốn nói là “chẳng có gì khác”. Olaf được giảm 1 giây thời gian hồi chiêu của Phóng Rìu và gia tăng 1 chút khả năng gia tăng khả năng phục hồi kĩ năng Rìu Máu, tuy nhiên vấn đề chính của Olaf lại nằm ở lối chơi của vị tướng này.

Giờ đây, với sự xuất hiện của rất nhiều các kĩ năng khống chế cũng như các vị tướng linh hoạt, lối chơi “trâu húc” của Olaf sẽ rất khó phát huy hiệu quả nếu đối phương biết cách thả diều hợp lí. Có lẽ việc giảm thời gian của Tận Thế Ragnarok đã là 1 bước đi đúng đắn nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để Olaf có thể trở lại Đấu Trường Công Lí.

July.N