1. Về Ekko:

Ở phiên bản 5.12, Ekko sẽ tiêu tốn 100 năng lượng khi sử dụng chiêu cuối thay vì không mất gì như hiện tại. Riot nói thêm về vấn đề này:

  • Việc làm cho Ekko tốn năng lượng khi dùng chiêu cuối thực chất không giải quyết được nhiều vấn đề cho lắm. Trong nhiều trường hợp, chiêu cuối vẫn sẽ được sử dụng như bình thường, theo nhiều bối cảnh tương tự dù có tốn năng lượng hay không. Nếu muốn “đánh hạ” Ekko bằng cách đưa vào bộ kỹ năng một nhược điểm cố hữu, thì việc tiêu tốn năng lượng thế này không giải quyết được điều đó.
  • Tuy vậy, nó vẫn tạo ra một vài cơ hội nhỏ để người chơi tìm ra cách đối đầu với Ekko. Khi Ekko “spam” kỹ năng và cạn sạch năng lượng, đó là lúc họ nên tìm cách tấn công và tiêu diệt Ekko ngay lập tức vì hắn chẳng thể dùng chiêu cuối không tốn phí như trước.
  • Việc gia tăng lượng năng lượng tiêu tốn cho Ekko (ở phiên bản 5.11, năng lượng tiêu tốn khi sử dụng W tăng từ 30 lên 50) giúp giảm thiểu sự bùng nổ một cách gián tiếp. Tốn nhiều năng lượng hơn khiến Ekko farm lính khó hơn và có thể phải đầu tư vào nhiều trang bị năng lượng/ hồi năng lượng hơn. Nhiều tiền sẽ đổ vào năng lượng + ít tiền cho các chỉ số khác = hạn hẹp lượng sức mạnh phép thuật (AP) hơn tại một thời điểm nào đó của trận đấu.

2. Về Ryze:

Riot trả lời về lý do tại sao Ryze bị giảm sức mạnh nặng nề khi mà tỉ lệ chiến thắng của vị tướng này vẫn còn quá thấp:

  • Ryze không có nhiều vấn đề về tỉ lệ chiến thắng tại thời điểm này. Vị tướng này thật khó để đối đầu trực tiếp, chủ yếu là do bộ kỹ năng được sử dụng liên tục…Đây là một lỗi trong quá trình gia tăng sức mạnh cho Ryze ở phiên bản 5.10, nhưng Riot tin sẽ sớm khắc phục được điều này.
  • Việc giảm sức mạnh của Ryze xuống là một việc làm đảm bảo cho sự công bằng giữa các người chơi với nhau. Vì thế, đừng quá phụ thuộc vào tỉ lệ chiến thắng của Ryze mà quên đi vị tướng này dường như không có đối thủ.

3. Về Lux:

Thắc mắc của người chơi về khả năng phát nổ tức thời của kỹ năng E hay những thay đổi thực sự của kỹ năng W đã được Riot giải đáp và cho rằng đây là hai thứ làm họ thấy bực bội nhất:

  • Lux không thể kích nổ E tức thời như Q của Gragas hay W của Ziggs được. Điều này làm cho Lux mất nhiều ưu thế khi mà mục tiêu của bạn sẽ không kịp né ra khỏi phạm vi trên diện rộng (AoE) mà bạn đã nhắm tới. Thường thường, bạn sẽ phải chờ đợi từ 0.1 – 0.2 giây sau khi tung ra Quả Cầu Ánh Sáng (E) và chờ nó đến đích thì mới được kích nổ.
  • Lux chỉ nhận được tấm khiên khi mà chiếc gậy ánh sáng quay về với cô, làm tiêu tốn 0.1 – 0.15 giây thời gian trễ và thường xuyên làm người chơi phải mất đi những mạng không đáng có.
  • Chính hai thứ trên đã làm giảm đi khả năng của Lux mặc dù vị tướng này đã bị khắc chế bởi rất nhiều đối thủ khác rồi. Do đó, Riot sẽ tiến hành chỉnh sửa lại hai kỹ năng trên để người chơi Lux không phải cảm thấy “thiệt thòi” nữa.

4. Về Aatrox:

Về lâu dài, Riot sẽ có nhiều việc quan trọng để làm với Aatrox, tận dụng lợi thế sẵn có và làm cho vị tướng này có một lối chơi rõ ràng hơn. Nhưng đó chưa phải là lịch trình trước mắt, vì có rất nhiều vị tướng cần tới Riot ngay lúc này.

Trước mắt, Riot sẽ tăng sức mạnh cho Nội tại của Aatrox bằng cách giảm thời gian hồi của nó theo cấp. Hiện tại, nó mất 225 giây để hồi lại, Riot sẽ làm giảm thời gian hồi của Nội tại còn 225/200/175/150 tại các cấp độ 1/6/11/16 ở phiên bản 5.11. Sự thay đổi đáng giá này được kỳ vọng sẽ giúp cho Aatrox thường xuyên có được Nội tại trong những giao tranh tổng cuối trận đấu.

June_6th