Ở phiên bản mà hỗ trợ đang nổi lên, Karma chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý nhờ thời gian hồi chiêu ngắn của kỹ năng tạo khiên trên diện rộng. Trong khi đó, đợt giảm sức mạnh của Blitzcrank dường như lại là tăng (?!) khi cải thiện khả năng kiểm soát mục tiêu qua chiêu cuối.

TÓM LƯỢC PHIÊN BẢN 6.13

Tăng sức mạnh: Lulu, Thresh, Gnar, Jarvan IV, Đồng Xu Cổ Đại cùng các trang bị nâng cấp, Hồng Ngọc Tỏa Sáng.

Giảm sức mạnh: Blitzcrank, Zyra, Irelia, Kindred, Swain, Trundle, Vladimir, Volibear, Đai Lưng Hextech.

Chỉnh sửa: Tahm Kench, Di Vật Tai Ướng, Lư Hương Sôi Sục, Hòm Bảo Hộ Mikael.

Để hiểu rõ hơn, cùng GameSao tìm hiểu chi tiết sức mạnh của các vị tướng được đánh giá cao nhất ở phiên bản 6.13.

SỨC MẠNH KHỦNG KHIẾP (Có ảnh hưởng lớn nhất)

  • Đường trên:  Irelia, Swain, Darius, Gangplank.
  • Đi rừng: Hecarim, Volibear, Kindred.
  • Đường giữa: Malzahar, Swain, Anivia, Ahri.
  • Xạ thủ: Ashe, Jinx, Jhin, Miss Fortune, Twitch, Sivir.
  • Hỗ trợ:  Zyra, Janna, Blitzcrank, Soraka.

Đáng chú ý:

 Hecarim: Chắc chắn đây là tướng đi rừng mạnh nhất vào thời điểm này. Sự kết hợp tuyệt vời của hắn ta với Tam Hợp Kiếm và Giáp Liệt Sĩ cho phép gây ra lượng sát thương khổng lồ cùng trạng thái “bất tử” nhờ Phù Phép: Quỷ Lửa. Muốn ngăn chặn Hecarim, chỉ còn cách Cấm đi mà thôi.

 Blitzcrank: 75 khoảng cách không phải cái gì quá to tát. Khi Singed nhận thêm 75 khoảng cách cho cú hất, mọi người nghĩ rằng hắn ta sẽ trở nên mạnh vượt trội, nhưng thành thật thì nó không là gì cả. Trong khi đó, điều tương tự đã xảy đến với Blitz, và cú kéo của hắn ta cảm giác tốt hơn hẳn trước.

Thêm vào đó, Đấm Móc (E) không thể bất ngờ bị hủy trong quãng thời gian niệm phép được, tăng tính nhất quán. Cuối cùng, chiêu cuối của Blitz không còn gây lên quái vật ngoài giao tranh, cho phép hắn ta tự bảo vệ mình khỏi Baron hay Rồng nếu có ý định giữ lại Trường Điện Từ cho giao tranh tổng, một chút gia tăng sức mạnh tổng thể.

 Volibear: Tương tự như Blitz, đợt giảm sức mạnh mới nhất của Volibear khá là…nhẹ. Người chơi chắc chắn sẽ thấy rõ sự chậm chạp khi ăn quái rừng ở đầu trận, nhưng kể từ giữa cho tới cuối trận thì sức mạnh của Voli không thay đổi. Con gấu khổng lồ này cũng được tăng tiến sức mạnh đáng kể nếu có Phù Phép: Quỷ Lửa.

THẾ LỰC (Hạng nhất)

  • Đường trên:  Pantheon, Sion, Kayle, Wukong, Illaoi, Quinn, Vladimir, Fizz, Yasuo, Jarvan IV, Singed, Malphite, Teemo, Shen, Tryndamere, Riven, Kennen, Akali, Rumble, Ekko, Olaf.
  • Đi rừng:  Fiddlesticks, Amumu, Zac, Vi, Sejuani, Kha'Zix, Skarner, Rammus, Nocturne, Rumble, Wukong.
  • Đường giữa:  Viktor, Taliyah, Anivia, Twisted Fate, Vel'Koz, Annie, Zyra, Brand, Morgana, Kayle, Zilean, Cassiopeia, Fizz, Talon, Gangplank, Akali, Karthus, Xerath, Galio.
  • Xạ thủ: Caitlyn, Lucian, Ezreal, Kog'Maw, Quinn.
  • Hỗ trợ:  Sona, Nami, Braum, Zilean, Karma, Taric.

Đáng chú ý:

 Karma: Như đã đề cập ở bài viết trước đó, Lư Hương Sôi Sục cùng Hòm Bảo Hộ Mikael mới kết hợp cực tốt cùng combo R + E của Karma. Mặc dù tăng tối đa E trước sẽ làm bạn yếu hơn khi đi đường, nhưng Karma lại đóng góp nhiều hơn trong giao tranh tổng khi nó được khơi mào. Người chơi thích tấn công sẽ lựa chọn tăng tối đa Q trước thay vì E, điều này phụ thuộc hoàn toàn vào lối chơi của mỗi người.

 Sona: Tương tự như Karma, lớp giáp trên diện rộng của Sona cùng khả năng hồi máu với W làm cho cô nàng khỏe khoắn hơn ở phiên bản tôn vinh hỗ trợ. Tuy nhiên, Sona có khả năng cấu rỉa máu tốt khi đi đường nếu có thêm một đối tác cung cấp làm choáng trên diện rộng nữa.

Còn tiếp.

Gnar_G (Theo nerfplz.com)