Nếu đã từng bị  hất tung lên không trung bởi chiêu cuối  của  Vi hoặc cú  Nghiền Nát (Q) từ  Alistar thì bạn đã đã có cơ hội trải nghiệm hiệu ứng khống chế khó chịu nhất LMHT. Nên nhớ rằng nó không thể bị khắc chế bởi Phép Bổ Trợ  Thanh Tẩy và cả trang bị  Khăn Giải Thuật.

Cách duy nhất để giải thoát trạng thái bị hất tung là kích hoạt cùng lúc Thanh Tẩy/Khăn Giải Thuật cùng Tốc Biến

Một người chơi đã quá chán ngán với hiệu ứng hất tung trong LMHT và đã nêu ra quan điểm ở một chủ đề trên trang diễn đàn chính thức – Riot Games đã ngay lập tức hồi đáp.

August “Jinxylord” Browning, nhà thiết kế game cấp cao của Riot, là người đầu tiên giải đáp thắc mắc. Jinxylord đã giải thích rất chi tiết tại sao hất tung lại được Riot lựa chọn để liên tục đưa thêm vào những bộ kỹ năng trong suốt nhiều năm qua.

Jinxylord cho biết, hất tung phù hợp với phong cách chủ đạo của nhiều vị tướng bởi chúng đem đến sự mạnh mẽ, nguồn năng lượng bất tận cho người sử dụng. Và đương nhiên là hiệu ứng hất tung cũng rất mạnh, là một công cụ hữu hiệu để khắc chế độ cơ động của nhiều đối thủ.

Với những vị tướng kiểu như  Yasuo, cơn lốc của  Bão Kiếm (Q) sẽ không còn đem đến nhiều sự đáng sợ đến thế nếu nó chỉ có hiệu ứng làm choáng. Và nếu Nghiền Nát (Q) của Alistar không hất tung địch, sức mạnh cũng như độ nhận diện của Quái Vật Đầu Bò cũng kém hơn hẳn.

Combo hất tung địch thủ nổi tiếng của Jarvan IV là phi thực tế

Ngoài ra, cũng có một vài ví dụ ngoại lệ trong LMHT, như combo hất tung E  + Q  trứ danh của  Jarvan IV không hề logic và cũng chẳng liên quan tới phong cách chủ đề. Ỏ ngoài đời thực, chẳng ai có thể hất tung kẻ địch bằng một lưỡi thương cả. Hoặc nếu muốn làm được điều đó, bạn phải thật cẩn thận, tỉ mỉ đặt kẻ địch lên thân lưỡi thưởng rồi vận sức để nâng chúng lên.

Một điều mà nhiều người hẳn sẽ không đồng tình với hiệu ứng hất tung là “cảm thất mạnh mẽ.” Jinxylord nói rằng, hiệu ứng hất tung trở nên nguy hiểm hơn nhiều bởi nó “phế” hoàn toàn cơ chế Thanh Tẩy và kháng hiệu ứng. Vậy tức là nó vẫn đang làm đảo lộn mọi thứ mà Riot tạo ra trong LMHT suốt nhiều năm trời?!

Rõ ràng, hất tung sẽ không khiến cho trói chân/làm choáng bị lép vế nếu như Riot trau chuốt hơn trong quá trình làm game. Ví dụ, có nhiều kỹ năng trói chân/làm choáng thực sự rất hay trong LMHT – bao gồm Q  của  Morgana, Q  của  Lux, E  của  Veigar, R  của  Cassiopeia, E  của  Heimerdinger,…nhưng chúng vẫn không khiến cho người chơi cảm thấy thích thú bằng hiệu ứng hất tung – đơn giản bởi Riot chưa làm đúng cách.

Do đó, việc LMHT đang có quá nhiều kỹ năng dạng hất tung là không cần thiết. Chắc chắn hiệu ứng khống chế là thứ không thể thiếu trong game MOBA, nhưng LMHT lại đang rơi vào bão hòa hiệu ứng hất tung. Suy cho cùng, bởi đơn giản nó quá khó để ngăn cản và đang tỏ ra vượt trội so với tất cả các dạng khống chế cứng còn lại.

Gnar_G (Theo Dot Esports)