Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn đem đến sự vui thích cho nhiều người chơi LMHT. Dr.Mundo xuyên kháng phép sẽ thích ứng tốt ở cả đường trên và đường giữa.

CHƠI THẾ NÀO?

Ngọc bổ trợ: Ngọc tím xuyên kháng phép, ngọc đỏ xuyên kháng phép, ngọc vàng giáp cộng thẳng, ngọc xanh kháng phép cộng thẳng.

Bảng bổ trợ: 18-12-0:

Nâng kỹ năng: Q, W, Q, E rồi theo tiến trình ưu tiên: R > Q > W > E.

Trang bị chính:  Giày Pháp Sư,  Mặt Nạ Đọa Đày Liandry,  Trượng Hư Vô,  Gậy Đầu Lâu,  Giáp Tâm Linh và  Giáp Máu Warmog.

TẠI SAO LẠI LÀ DR.MUNDO XUYÊN KHÁNG PHÉP?

Last-hit tầm xa

Nếu bạn đang phải đối đầu với một tướng cận chiến đường trên thông thường, Dr.Mundo có thể dễ dàng kết liễu lính từ xa. Khi hạ gục mục tiêu bằng chiếc dao phay, Dr.Mundo sẽ được hồi lại toàn bộ lượng máu đã tiêu hao, có nghĩa là nếu bạn last-hit đúng cách, bạn sẽ chẳng bao giờ phải mất máu cả. Kể cả khi tướng địch lấy thân mình ra chặn các con dao phay bay tới, bạn vẫn nhận được một nửa lượng máu đã bỏ ra mà còn gây sát thương trực diện vào đối thủ…

Sát thương theo % máu mạnh mẽ

SMPT cộng thêm của Dr.Mundo thực sự là khá yếu với tỉ lệ chỉ có 10% mỗi nửa giây khi kích hoạt  Nỗi Đau Bỏng Cháy (W). Tuy nhiên,  Dao Phay Nhiễm Khuẩn (Q) lại trái ngược, nó có thể gây ra sát thương bằng với 25% lượng máu hiện tại của mục tiêu (sát thương nhỏ nhất là 280 chưa tính kháng phép của đối phương) ở cấp độ tối đa.

Khi đấu với các tướng đỡ đòn, Dr.Mundo sẽ có cơ hội gây ra sát thương bằng với 43.75% lượng máu của mục tiêu trong vòng 8 giây hoặc ít hơn tùy thuộc vào thời gian hồi chiêu. Trong khi đó, 280 sát thương chuẩn mỗi 4 giây không phải chuyện đùa chút nào. Với lượng Ngọc bổ trợ bạn đã trang bị cho hắn ta cùng với khi đã đầy đủ trang bị rồi, Dr.Mundo sẽ có 69.5 xuyên kháng phép cùng với 35% + 7% cộng thêm.

Nếu tính toán chuẩn xác, Dr.Mundo sẽ có 115 xuyên kháng phép hoặc ít hơn sẽ bị nhận sát thương chuẩn…

Thả diều cực ổn

Với thời gian hồi chiêu ngắn mà lại không tốn năng lượng, Dr.Mundo có thể dễ dàng đè nghiến bất cứ đối thủ nào trên đường. Với lối xây dựng này, Dr.Mundo có vẻ như sẽ biến thành một tướng chuyên thả diều hơn là một đấu sĩ “giáp lá cà” theo kiểu thông thường. Chính vì lí do đó, khiến cho Dr.Mundo dễ dàng thổi bay các tướng chống chịu của đối phương hơn trước.

PHẢI CÓ ĐIỂM YẾU CHỨ?

Khởi đầu khó khăn

Dr.Mundo sẽ tương đối yếu vào đầu trận nếu như bạn quá tự tin vào khả năng xuyên kháng phép của hắn ta. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung lượng máu của mình bằng cách có được một trang bị chống chịu từ sớm hoặc đơn giản hơn là Đai Khổng Lồ nếu lo sợ phải nằm xuống quá nhanh.

Yêu cầu khả năng sử dụng kỹ năng định hướng

Nếu bạn đã lên kế hoạch cho một Dr.Mundo xuyên kháng phép có được khoảng trống vừa đủ, thì phải chắc chắn rằng, hắn ta phải tách được đám đông và ném trúng dao phay càng nhiều càng tốt để giữ bản thân tránh xa khỏi nguy hiểm hoặc giữ “con mồi” không đi quá xa…Nếu không có một khoảng cách vừa đủ, thì ngoài khả năng bứt tốc độ từ chiêu cuối ra, Dr.Mundo sẽ thật khó khăn có cơ hội bấu víu được mục tiêu của hắn.

Có thể phần lớn các vị tướng sẽ trang bị cho mình những món đồ gia tăng sức mạnh nhưng lượng máu lại không được chú trọng cho lắm. Và đây là cơ hội để Dr.Mundo hạ gục những mục tiêu đó một cách dễ dàng khi gây sát thương theo % máu…Ngược lại, Cuồng Nhân Xứ Zaun lại thực sự gặp khó với những vị tướng có khả năng hút máu kiểu như Olaf, kể cả khi máu của đối thủ có xuống thấp đi chăng nữa.

Khả năng dọn dẹp quái vật kém

Là một tướng thuần SMPT (với lối xây dựng kiểu này), Dr.Mundo sẽ gặp vấn đề về dọn dẹp quái vật, đặc biệt là khi hắn ta cần phải thận trọng hơn khi bật/tắt Nỗi Đau Bỏng Cháy (W). Với lượng máu ít ỏi, Dr.Mundo hoàn toàn có thể gặp rắc rối với những vị tướng đẩy đường và đảo đường tốt. Dr.Mundo vẫn hoàn toàn có thể last-hit trong trụ dễ dàng với kỹ năng Q và  E, nhưng giữ cho các đợt lính đẹp theo ý mình thì không phải là chuyện đơn giản.

TÓM LẠI

Dr.Mundo xuyên kháng phép thực sự là một lựa chọn hấp dẫn đặc biệt khi Bảng bổ trợ mới được ra mắt. Tuy nhiên, vai trò của Dr.Mundo khó có cơ hội được phát huy khi mà phải đối đầu với quá nhiều khắc tinh trước một đội hình đầy cơ động và luôn sẵn sàng chơi “khô máu” của đối phương.

Gnar_G (Theo nerfplz.com)