Trong dịp kỷ niệm 10 năm tuổi, Riot Games đã tung ra logo mới của LMHT vào hôm kia (17/9).

Hai phiên bản logo mới (trên) và cũ (dưới) của LMHT

Một số người đánh giá cao việc nhà phát triển làm mới thương hiệu trong khi số khác lại không dễ dàng chấp nhận.

Điều đó khiến cho một phần trong cộng đồng muốn “hồi sinh” logo cũ. Nhiều fan đang chia sẻ trên Reddit rằng nỗi nhớ đang chi phối cảm xúc của họ.

Sau khi Riot tiến hành thay đổi biểu tượng trên Twitch một fan đã giải thích sự miễn cưỡng của họ khi buộc phải chấp nhận logo mới.

 

Biểu tượng mới của LMHT trên Twitch

Nói chung là nó cần thời gian để chiếm được cảm tình của tôi, tôi chỉ không quen với điều đó”, Redditor “Etherealizee” viết. “Tôi không trách cứ Riot vì đã làm điều đó…mặc dù tôi cứ nhìn chằm chằm vào logo cũ trong một lúc, tôi thích nó. Nó trông có vẻ cũ kĩ và lỗi thời. Tôi nhớ logo cũ thân yêu…tôi chỉ cảm thấy có gì không đúng.

Nhiều người khác cũng cùng chung suy nghĩ, đồng ý rằng logo cũ cần phải được làm mới nhưng đừng có những thay đổi quá khác biệt.

Logo cũ cho cảm giác nó là một tựa game của thời trước, vâng”, một người chơi LMHT để lại bình luận ở bài viết liên quan. “Nhưng nếu họ muốn một logo mới, họ nên làm sạch sẽ đi…Logo mới cho cảm giác nó sẽ tấn công tô bằng một quảng cáo ít nhất hai lần mỗi khi (tôi xem) video YouTube.

Rõ ràng logo cũ cần phải được tinh chỉnh. Fan hâm mộ LMHT chỉ đang cố gắng quên nó đi và đây là tâm lý dễ hiểu.

Một thập kỷ có nghĩa là hầu hết các fan MOBA đều lớn lên và có những kỷ niệm khó quên với nó. Logo cũ còn được ví như chú thú nhồi bông yêu quý và thật khó để chia tay với người bạn thân yêu đã gắn bó với chúng ta trong suốt một khoảng thời gian.

Không có gì ngạc nhiên khi Riot đang cố gắng làm điều gì đó cho buổi tiệc sinh nhật 10 năm tuổi của LMHT. Mặc dù đây vẫn là một trong những tựa game nổi tiếng nhất thế giới, có thời điểm đạt đỉnh tám triệu người chơi cùng lúc, nhưng lượng gamer quan tâm tới nó không còn nhiều như trước nữa.

Xem xét các vụ kiện quấy rối trong năm ngoái, Riot đang nỗ lực để thay đổi thương hiệu, thay đổi cách mọi người nhìn nhận họ. Một sự thay đổi lớn đến như vậy, đặc biệt trong bối cảnh ngày khai mạc CKTG 2019 đang cận kề, có thể giúp công ty xóa đi quá khứ ảm đạm trong lòng các fan.

Dù logo được làm mới không nhận được sự hoan ngênh nhiệt liệt nhưng đây chắc chắn là việc cần làm.

2016 (Theo Dot Esports)