Với Riot Games, sự bắt đầu của năm mới luôn là thời điểm thích hợp để suy nghĩ về những việc họ đã làm trong năm 2016. Qua một năm mà Liên Minh Huyền Thoại có sự thay đổi đến chóng mặt, việc nhìn lại những vị tướng mới (được ra mắt năm 2016) sẽ giúp họ có thêm kinh nghiệm trong những chặng đường tiếp theo.

 JHIN

Cũng đã một năm kể từ khi Nghệ Sĩ Tử Thần ung dung bước vào chiến trường công lí. Và cho đến nay, xạ thủ này vẫn đang cho thấy sức hút của mình.

Ý tưởng thiết kế ban đầu của Jhin

NHỮNG GÌ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

Nói một cách nghiêm túc, Riot có thể hài lòng với Jhin. Với bộ kĩ năng tấn công độc đáo và mới lạ, Jhin luôn đem lại cảm giác tươi mới và thú vị cho vị trí đường dưới dù bạn có dùng hắn hàng trăm trận. Là một Xạ thủ-Sát thủ, Jhin không thiên về tốc độ đánh mà tập trung vào độ “đục giáp” và dồn sát thương cực mạnh. Lối chơi này thực sự hiệu quả, dù cho đội đối phương có sử dụng hàng loạt tướng đỡ đòn. Không những vậy, dáng đi “xoắn quẩy” cùng giọng điệu quái dị của hắn của khi ra trận cũng khiến người chơi ấn tượng và phấn khích một cách bất ngờ. Cốt truyện gắn liền với  Shen và  Zed của Jhin cũng được cộng đồng Liên Minh đón nhận nhiệt tình.

NHỮNG THỨ CÓ THỂ LÀM TỐT HƠN

Jhin có được một sức mạnh khủng khiếp và độc đáo. Để cân bằng lại, việc Riot lấy đi tốc độ đánh của hắn cũng là điều dễ hiểu (phải nạp đạn sau 4 phát bắn). Tuy nhiên, khác với thử nghiệm, sự thua thiệt về tốc độ đánh  không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Jhin trong thực chiến, khiến hắn có phần vượt trội hơn so với các xạ thủ khác.

BÀI HỌC RÚT RA

Với Jhin, Riot đã cố gắng xây dựng một vị tướng với những giá trị độc đáo cùng nguồn sức mạnh to lớn. Chúng ta có thể cảm nhận được điều này qua tầm trói siêu xa của W, tầm bắn và sát thương khủng khiếp của chiêu cuối. Nhìn chung, Jhin là một minh chứng tốt về mục tiêu của Riot Games: Mang lại sự hài lòng và chiến lược mới cho người chơi trong mỗi bản phát hành.

 AURELION SOL (ASOL)

Chú rồng không gian khổng lồ và không mấy thân thiện là vị tướng thứ mới thứ hai trong năm 2016. Sau một vài lần chỉnh sửa lại (cả theo chủ đề và trong lối chơi), Aurelion Sol giờ đây đã có thể tự tin tung hoành trên Đấu Trường Công Lí.

Ý tưởng thiết kế ban đầu của Ao Shin, sau được đôi tên thành Aurelion Sol như hiện tại

NHỮNG GÌ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

Phải nói rằng, các nhà thiết kế đồ họa của Riot có thể tự hào về hình ảnh của ASol. Sự kết hợp khéo léo của nghệ thuật, sự mạnh mẽ cũng như tinh tế đã làm nên một con rồng không gian thần thánh. Không chỉ về ngoại hình, bộ kĩ năng của ASol cũng rất ấn tượng và hiệu quả. Ngoài khả năng bay lượn uyển chuyển trên bản đồ, ASol còn lấn lướt đối thủ khi có hiệu ứng gây choáng với “tinh vân cầu” hay nội tại “vòng sao” khó chịu. Dù giao chiến đơn lẻ hay tổng lực, Ác Long vẫn không hề tỏ ra thua thiệt trong bất cứ tình huống nào.

NHỮNG THỨ CÓ THỂ LÀM TỐT HƠN

Dù có lỗi chơi đẹp mắt và độc đáo, ASol lại không đạt được những mục tiêu mà các nhà làm Game đề ra. Với số lượng người chơi không nhiều, Ác Long tỏ ra khó khăn trong việc sử dụng và kết hợp các kĩ năng. Cùng với việc gây sát thương chậm, sức hấp dẫn của ASol đã bị giảm đi đáng kể trên Đấu Trường Công Lí.

BÀI HỌC RÚT RA

Nhìn lại, một chủ đề lớn nên đi với lối chơi dễ tiếp cận. Ai cũng muốn sử dụng một Ác Long Vũ Trụ, nhưng chính bộ kĩ năng của ASol đang giới hạn người hâm mộ hắn.

 TALIYAH

Taliyah là cái tên mới tiếp theo trong năm 2016- Tổng thể của sự hài lòng và những điều cần cải thiện.

Ý tưởng thiết kế ban đầu của Taliyah

NHỮNG GÌ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

Mỗi lần Phù Thủy Đá ra trận, ta lại thấy một cảm giác thực sự độc đáo và thú vị. Chuỗi kĩ năng gọn gàng, đẹp mắt và đầy uy lực chắc chắn sẽ khiến người chơi nở nụ cười hài lòng.

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ ĐÃ LÀM TỐT HƠN

Để chơi Taliyah hiệu quả thực sự không phải một điều đơn giản, từ cách sử dụng kĩ năng cho tới tư duy chiến thuật. Thế nhưng bộ kĩ năng lại mang đến cho người chơi ấn tượng sai lệch rằng nó rất dễ sử dụng. Hiện tại, sau một số chỉnh sửa cân bằng, Taliyah đã có một vị trí hợp lí hơn trong trò chơi. Tuy không quá bá đạo nhưng cũng đủ đem lại chiến thắng cho bất cứ ai biết cách sử dụng.

BÀI HỌC RÚT RA

Sau Taliyah, Riot đã bắt đầu xem xét về việc sử dụng bộ kĩ năng quá mạnh mẽ trên đấu trường chuyên nghiệp nhưng lại làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của những người chơi tầm trung. Trong dài hạn, Riot Games mong muốn tiếp tục tìm kiếm cơ hội để cải thiện khả năng sử dụng của Taliyah bất cứ khi nào có thể.

KLED

Một Kled điên cuồng trong mỗi game đấu.

Ý tưởng thiết kế ban đầu của Kled

NHỮNG GÌ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

Dù thích hay ghét, thì Kled vẫn là vị tướng có phần lồng tiếng điên dồ nhất đã từng được Riot thực hiện. Còn Skaarl (Thằn lằn cưỡi của Kled) thì quá dễ thương đến nỗi được bỏ qua mỗi lần khi nó hèn nhát chạy trốn.

Lối chơi của Kled đã cho người chơi những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Dù cho bạn ở trình độ nào, bạn sẽ vẫn hài lòng về Kị Sĩ Cáu Kỉnh.

NHỮNG GÌ ĐIỀU CÓ THỂ ĐÃ LÀM TỐT HƠN

Trên thực tế, Riot mong muốn một Kled hữu dụng hơn khi hắn ngã xuống khỏi thằn lằn. Việc để ý khung thời gian của chiêu W (Khuynh hướng bạo lực) chưa được người chơi chú ý.  Đồng thời chuỗi chiêu Q-E làm yếu đi khả năng khắc chế của pha trói đến từ Dây Thừng Bẫy Gấu.

BÀI HỌC RÚT RA

Kled là một ví dụ hoàn hảo về việc làm ra một thứ chúng ta thực sự đam mê rồi học được rất nhiều sau đó. Hướng tiếp cận “bắn trước hỏi sau” dẫn tới một kiểu tướng được người chơi yêu thích. Chắc chắn cách làm này sẽ được sử dụng lại.

 IVERN

Ý tưởng thiết kế ban đầu của Ivern

NHỮNG ĐIỀU ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

Ivern là “niềm vui”, cây hạnh phúc mà bạn không thể không thưởng thức khi đi dạo qua các khu rừng. Với Ivern, Riot muốn có một sự đầu tư dài hạn vào hệ sinh thái rừng. Phong cách đi rừng khác biệt cùng với hàng loạt cơ chế độc đáo được đưa vào bộ kĩ năng của Ivern khiến Thụ Thần thực sự nổi bật và hoàn toàn khác biệt với  các tướng đi rừng thông thường.

NHỮNG GÌ CHÚNG TA CÓ THỂ ĐÃ LÀM TỐT HƠN

Ivern khá yếu đuối khi mới ra mắt, điều này cũng ảnh hưởng đến việc người chơi khó nắm bắt sự độc đáo của ông. Chính vì lí do này, sau một số bản cập nhật, Ivern đã được gia tăng sức mạnh. Và hiện tại, vị trí của Thụ thần cũng đã được cải thiện nhiều. Tương tự với người đá Daisy (người đá- được triệu hồi trong chiêu cuối của Ivern), các lỗi đã được khắc phục và chỉnh sửa trong các bản cập nhật.

BÀI HỌC RÚT RA

Những ý tưởng độc đáo như: “Đi rừng không sát thương” cần phải đánh đổi nhiều thứ. Tuy khó khăn trong việc cân bằng sức mạnh giữa các vị tướng nhưng Riot đã giải quyết mục tiêu đó một cách đầy tham vọng, thay vì đi theo “lối mòn” để tạo ra những vị tướng mới (Tạo sự khác biệt).

 CAMILLE

Camille, vị tướng cuối cùng, cái kết hoàn hảo cho năm 2016.

Ý tưởng thiết kế ban đầu của Camille

NHỮNG ĐIỀU ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC

Một cốt truyện hấp dẫn và lối chơi thành công, đó là những điều chúng ta hài lòng về Bóng Thép. Những pha bắn dây móc, đá quét chiến thuật cũng như khả năng căn thời gian và ra quyết định khiến cô trở thành vị tướng kĩ năng mà người chơi ở trình độ nào cũng có thể trải nghiệm.

Với vẻ cao ngạo và sắc sảo, Camille đã thực sự cuốn hút người chơi, tạo cho họ sự phấn khích với một đấu sĩ đặc biệt- chỉ sử dụng những kĩ năng bằng chân.

NHỮNG GÌ CHÚNG TA CÓ THỂ ĐÃ LÀM TỐT HƠN

Nếu có điều gì chưa tốt thì chính là việc Camille quá mạnh khi ra mắt. Với nội tại tạo lá chắn, lượng sát thương khủng khiếp cùng khả năng khống chế mạnh của chiêu cuối khiến tỉ lệ cấm vị tướng này tăng vọt trong những tuần đầu đó. Sau một số bản cập nhật, sức mạnh của Camille hiện đã được cân bằng hơn.

BÀI HỌC RÚT RA

Những kĩ năng “lỗi” chính là cách tuyệt vời để người người chơi thử một tướng mới, trong khi một mô hình, chiến lược khéo léo sẽ giúp xây dựng mối ràng buộc dài hạn. Camille làm tương đối tốt ở cả hai mặt. Tuy nhiên, kĩ năng “lỗi” cũng là con dao hai lưỡi tạo nên sự khó chịu nếu một tướng được chỉnh sửa quá tay.

Molly (Theo leagueoflegends.com)