Fan toàn cầu gây 1,4 triệu USD cho tổng giải thưởng của MSI 2017
Nếu bạn có bao giờ tự hỏi liệu các đội tuyển LMHT có được trả lương xứng đáng không, thì hãy nhìn vào hệ thống giải thưởng của 2017 Mid-Season Invitational (MSI). Nhờ những đóng góp từ fan hâm mộ trên toàn thế giới thông qua việc mua sắm trang phục Karma và mẫu mắt Chinh Phục trong Cửa Hàng in-game, 1,4 triệu USD đã được bổ sung vào tổng giải thưởng của MSI 2017, theo công bố mới nhất từ phía Riot Games.
Tổng số tiền thưởng của MSI 2017 bao gồm cả gốc (250.000 USD) được Riot cung cấp đã rơi vào khoảng 1,7 triệu USD. 25% doanh thu có được từ hai vật phẩm trên sẽ được chuyển thẳng tới hệ thống giải thưởng của MSI 2017.
Hãy làm một phép tính toán đơn giản, nếu 5 USD cho bạn khoảng 650 RP (theo quy đổi ở máy chủ Bắc Mỹ), tức 1 USD tương đương với 130 RP. Do đó, đã có hơn 728 triệu RP được người chơi LMHT toàn cầu bỏ ra để sở hữu trang phục Karma hoặc mẫu mắt Chinh Phục. Với số RP ước tính trên, đã có gần 800.000 trang phục Karma Chinh Phục thuộc quyền sở hữu của người chơi.
Mô hình này gần tương tự với CKTG 2016, khi một trang phục Vinh Quang được Riot tung ra để fan hâm mộ gây quỹ, bổ sung vào hệ thống giải thưởng giải đấu. Năm ngoái, Zed Quán Quân đã giúp CKTG vượt mốc 5 triệu USD tổng số tiền thưởng, được trích từ doanh thu có được từ việc Riot bán trang phục này.
Ông chủ muốn G2 Esports “trị giá một tỷ”
Carlos "Ocelote" Rodriquez, chủ sở hữu của G2, muốn biến công ty “trị giá một tỷ”, theo trao đổi của ông với tờ L’Equipe (Pháp) vào ngày hôm qua (15/5).
Tổ chức đã có trong tay nhiều danh hiệu tại các bộ môn eSports khác nhau. G2 đã trở thành một trong những đội tuyển hàng đầu của LCS Châu Âu trong bộ môn LMHT, một đội tuyển mạnh mẽ trong làng Counter-Strike: Global Offensive chuyên nghiệp và vẫn đang thống trị tại Vainglory.
Các đội tuyển của G2 đang cho thấy hướng phát triển vững chắc, nhưng Ocelote vẫn chưa cảm thấy tổ chức của ông đang ở đúng vị trí mình mong muốn. Ông cho biết, các công ty thể thao khác đang chú ý đến G2 và nhìn thấy được khả năng, trong khoảng hai thập kỷ tới, tổ chức sẽ trở thành một “thế lực” tương đương như Real Madrid, câu lạc bộ bóng đá thành công nhất mọi thời đại.
Trong suốt những năm vừa qua, đã có nhiều câu lạc bộ thể thao truyền thống đầu tue vào lĩnh vực eSports. Ocelote nói rằng, ông đã nhận được vài lời đề nghị từ các công ty đang muốn mua lại tổ chức, nhưng vẫn chưa thấy hào hứng cho đến khi G2 đạt ngưỡng một tỷ (không đề cập rõ đơn vị là đô la Mỹ hay Euro).
“Tôi muốn biến G2 Esports trở thành một công ty trị giá một tỷ”, Ocelote thể hiện tham vọng với tờ L’Equipe. “Tôi không muốn nhắm tới mục tiêu thấp hơn.”
Ocelote tin rằng, các công ty thể thao truyền thống đang “lần sân” vào eSports vẫn chưa thực sự hiểu rõ về thị trường. Các tổ chức như Schalke 04 và Paris Saint-Germain, Ocelote cho biết, hy vọng thương hiệu của họ sẽ thúc đẩy đạt được thành công ngay lập tức trong ngành.
Cả hai đội đều đang đang chơi tại giải LMHT hạng hai Châu Âu, EU Challenger Series, điều này cho thấy các thương hiệu thể thao truyền thống khó thành công thế nào trong lĩnh vực eSports, Ocelote trao đổi thêm.
“Họ nghĩ rằng họ có thể tạo ra một câu lạc bộ sẽ thành công ngay lập tức”, Ocelote nói. “Và tôi nói rằng hiện tại: Tôi đang là người giỏi nhất ở vị trí của mình, tôi biết khó khăn thế nào để thành công.”
Gamer (Theo Dot Esports)