Làm quen với Mythic items và Trang bị Huyền Thoại
Riot Games đã đi sâu hơn vào kế hoạch “đại tu” hệ thống trang bị ở mùa giải 2021 LMHT thông qua đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube chính thức vào đêm qua (09/9).
Ngoài những thay đổi, nhà phát triển đã công bố sự hiện diện của một dòng trang bị mới có tên “Mythic items” - khái niệm mà người chơi chưa bao giờ được biết đến trong tựa game MOBA 10 năm tuổi.
Mythic items là “nền tảng trong các cách builds của bạn với những hiệu ứng lớn định hình phong cách chơi từ trận này sang trận khác” - theo lý giải của Jessica “Safelocked” Nam, đại diện cho đội ngũ phát triển LMHT.
Chúng có hiệu ứng độc nhất vô nhị là bổ sung các chỉ số vào những trang bị khác - một cơ chế mà chúng ta vốn đã quen thuộc với Chế Tạo Tại Chỗ (Nội tại) của Ornn.
Mỗi người chỉ được mua một Mythic item và dĩ nhiên chúng được thiết kế dựa trên những vai trò cụ thể.
Cho đến nay, Riot mới chỉ hé lộ ba Mythic items dành riêng cho Xạ Thủ và một thuộc về Pháp Sư. Cụ thể:
Crimson Shieldbow
- +50 SMCK
- +15% tốc độ đánh
- +20% tỉ lệ chí mạng
- +12% hút máu
- Khi bạn nhận sát thương khiến lượng máu xuống thấp hơn 30%, nhận một lớp khiên có giá trị 150-500 máu tồn tại trong 3 giây và gia tăng 20% hút máu trong 8 giây.
- Nội tại Mythic: Cường hóa các Trang bị Huyền Thoại (?) thêm +8 giáp/kháng phép.
Behemoth Slayer
- +60 SMCK
- +25% tốc độ đánh
- +20% tỉ lệ chí mạng
- Mỗi đòn đánh thứ ba gây thêm 80-240 (+30% SMCK cộng thêm) sát thương chuẩn.
- Nội tại Mythic: Cường hóa các Trang bị Huyền Thoại (?) thêm +5% sát thương chí mạng.
Galeforce
- +60 SMCK
- +15% tốc độ đánh
- +20% tỉ lệ chí mạng
- Kích hoạt: Lướt đi một khoảng cách ngắn (không thể vượt qua tường) và gây 105-240 (+30% SMCK cộng thêm) sát thương phép lên kẻ địch thấp máu nhất gần đó. Sát thương tăng lên dựa trên lượng máu đã mất của kẻ địch.
- Nội tại Mythic: Cường hóa các Trang bị Huyền Thoại (?) thêm +2% tốc độ di chuyển.
Cursed Demonhelm
- +80 SMPT
- +400 máu
- Sát thương kỹ năng áp dụng lên Azakana’s Embrace trong 4 giây.
- Azakana’s Embrace: Mục tiêu nhận sát thương phép mỗi giây tương ứng với 2% lượng máu tối đa của chúng. Bạn nhận 20 giáp và kháng phép mỗi giây trong khi kẻ địch chịu thiệt hại.
Chủ đề chung của các Mythic items dường như là khắc chế những điểm yếu cố hữu của các lớp tướng - đơn cử như thiếu chỉ số phòng ngự, kém cơ động và găp khó khi triệt hạ các tướng Đỡ Đòn,…
Nếu để ý, bạn sẽ thấy giá thành của các Mythic items không hề rẻ, thậm chí được liệt vào dạng đắt đỏ bậc nhất Summoner’s Rift. Tác động của chúng lên trận đấu sẽ tỉ lệ thuận với lượng vàng người chơi bỏ ra.
Đây chỉ là một phần trong dự án làm mới hệ thống trang bị Tiền Mùa Giải 2021 LMHT của Riot. - bên cạnh nâng cấp Cửa Hàng in-game. Nhiều khả năng chúng sẽ được đưa lên máy chủ PBE trong vài tuần tới nhằm “kéo dài thời gian thử nghiệm.”
Riot hứa hẹn sẽ tiếp tục tiết lộ những điều chỉnh, bổ sung chuyên sâu hơn trong thời gian tới.
Trang phục mới của Ornn, Skarner và Nautilus đây rồi!
Trong khi chờ đợi, bạn đã được chiêm ngưỡng trang phục mới toanh của hại vị tướng bị bỏ quên - Ornn và Skarner.
Skin mới của Ornn đã từng được “nhá hàng” hồi tháng 01 và fan cũng sắp được trải nghiệm trang phục mang chủ đề Thần Rừng.
Con bọ cạp yêu thích của mọi nhà cũng sắp được “thay áo”. Nó trông giống như sự kết hợp giữa hai phong cách Hắc Tinh và Quán Quân với các tông màu xanh lam, tím và vàng nổi bật.
Thời điểm Skarner có trang phục mới cũng là lần đầu tiên Riot làm việc này từ năm 2015 - một lời tri ân không thể ý nghĩa hơn cho những người chơi LMHT yêu thích vị tướng này.
Ngoài Skarner, Ornn cũng là một trong những vị tướng không nhận được trang phục mới suốt một thời gian dài - từ khi ra mắt tướng vào năm 2017.
Cuối cùng dù Nautilus mới có trang phục Chinh Phục đặc biệt vào đầu năm nhưng vị tướng này cũng sắp sở hữu skin tiếp theo - Riot xác nhận.
Tên, phong cách thiết kế cũng như lộ trình phát hành các trang phục trên chưa được Riot đề cập tới.
Gnar_G