Từ cú lốc xoáy của Yasuo cho đến điểm đáp chiêu cuối của Ziggs đều là những ví dụ khác nhau về cách Riot Games kết hợp hiệu ứng hình ảnh (VFX) của các vị tướng trong LMHT.
Tất cả những gì trên mỗi vị tướng đều phải phù hợp với phong cách, đặc điểm của chúng để từ đó liên kết với hiệu ứng kỹ năng và tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi.
Mới đây, nhóm phát triển hiệu ứng đã thảo luận về quá trình hoàn thiện Pantheon, Senna và Aphelios.
Hiệu ứng hình ảnh là bước thư tư trong quy trình khởi tạo nhân vật của Riot. Khi các vị tướng được thêm vào cử động để khiến chúng trở nên sống động hơn thì đó cũng là lúc những nhà thiết kế bổ sung hiệu ứng hình ảnh vào bộ kỹ năng của chúng.
Tính riêng trong năm 2019, người chơi LMHT đã được chứng kiến năm vị tướng mới cùng bốn dự án làm lại.
“Đội ngũ hiệu ứng đã hoàn thiện 24 trang phục độc đáo cần tới một số cách xử lý hiệu ứng hình ảnh, tổng cộng là 33 trang phục có hiệu ứng hình ảnh đầy thú vị và mới lạ”, Riot thông tin.
Đầu tiên là Pantheon, dự án mà nhóm hiệu ứng được yêu cầu thu hẹp khoảng cách giữa gốc gác thượng giới trên đỉnh Targon với sức mạnh cơ bắp. Và đó là lý do người chơi thường xuyên được nhìn thấy những hiệu ứng ánh sáng và các chòm sao mỗi khi Pantheon kích hoạt kỹ năng.
Thách thức tiếp theo đến từ Senna khi Riot muốn người chơi thấy rõ phong cách Sương Đen trong bộ kỹ năng của Người Cứu Chuộc. Họ cho biết đã phải ứng dụng rất nhiều công nghệ chà sát mỏng để làm nổi bật lên chủ đề này thông qua kỹ năng E, Lời Nguyền Sương Đen. Nhóm phát triển muốn người chơi cảm thấy Senna thực sự đang bị bao trùm bởi một tấm màn sương kỳ quái, không rõ tầm nhìn mà nó đem lại.
Cuối cùng là về Aphelios, vị tướng mới nhất trong LMHT đã khiến Riot phải tiến hành rất nhiều thử nghiệm. Hắn ta có tới năm loại vũ khí, nghĩa là chúng đều sở hữ hiệu ứng đòn đánh riêng biệt. Và mỗi hiệu ứng cử động đều cần phải tạo ra một tổ hợp súng cụ thể dẫn tới 147 VFX trên trang bị mặc định của Aphelios.
Gnar_G (Theo Dot Esports)