GLC là mẫu xe bán chạy bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2020, vượt qua cả mẫu sedan C-Class. Mercedes-Benz GLC được cho là đã kết thúc chu kỳ hiện tại để chuẩn bị cho một thế hệ hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Các mẫu GLC 2023 từ phiên bản tiêu chuẩn đến bản đặc biệt AMG được công chúng hết sức quan tâm và không ít lần bị bắt gặp trên đường dưới dạng "nguỵ trang". Thế nhưng, lần đầu tiên, phiên bản Hybrid của mẫu xe này được "chộp" được mới đây ở gần nhà máy của Mercedes-Benz tại Đức.

 

Trong video được đăng tải lên Youtube, mẫu GLC 2023 Hybrid có vẻ được ngụy trang ít hơn một chút so với những lần nhìn thấy trước đó. Những hình ảnh còn cho thấy rõ lưới tản nhiệt và đèn pha mới của GLC 2023. Đặc biệt, thiết kế la-zăng của mẫu xe này đã được trưng ra trong video trên.

Theo Moto1, đã xác định đây là xe Hybrid nhưng chưa rõ mẫu GLC này là HEV hay là loại có sạc Plug-in PHEV. Tuy vậy, với định hướng của nhà sản xuất ô tô đối với xe điện khí hóa thì khả năng cao, chiếc GLC 2023 Hybrid là loại có sạc.

{keywords}
Mercedes-Benz GLC Hybrid lần đầu tiên được phát hiện trên đường chạy thử. (Ảnh: Moto1)

Trước đó, mẫu GLC 2023 chạy xăng ở dạng "nguỵ trang" từng nhiều lần được giới săn ảnh chụp được khi đang chạy thử. GLC mới có kích thước lớn hơn với chiều chiều dài cơ sở tăng so với phiên bản hiện tại, giúp cải thiện không gian nội thất cũng như hành lý. Có nhiều thay đổi về thiết kế, từ lưới tản nhiệt, thiết kế đèn đến cả vị trí của tay nắm cửa.

GLC 2023 được xây dựng dựa trên nền tảng tương tự như C-Class mới hiện đang sử dụng động cơ 4 xi lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản Hybrid được đồn đoán là có thêm động cơ điện đặt phía sau giúp tăng thêm 201 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm cùng gói pin 6,1 kWh.

Nguyễn Hoàng (theo Moto1; Video: Youtube)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh'

Mercedes-Benz trình làng G-Class phiên bản 'nhà binh'

Phiên bản quân sự của Mercedes-Benz G-Class sẽ được tăng công suất và mô-men xoắn, cho khả năng vượt địa hình tốt hơn.