- Không được lòng Jose Mourinho, hậu vệ cánh Matteo Darmian nhiều khả năng sẽ quay trở lại Italia khoác áo Inter kể từ đầu năm tới dưới dạng cho mượn.

Bị mất vị trí chính thức vào tay Antonio Valencia ở mùa giải này, nhưng Darmian vẫn là hậu vệ "hot", được nhiều đội bóng tại Serie A theo đuổi.

{keywords}
Matteo Darmian chuẩn bị cuốn gói rời Old Trafford

Juventus, Roma và Napoli đều bày tỏ sự quan tâm đến Darmian. Nhưng nguồn tin từ Leggo cho hay, Inter đang chiếm nhiều lợi thế khi chuẩn bị đưa ra đề nghị mượn cầu thủ chạy cánh phải này khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, kèm theo điều khoản mua đứt với giá 12,6 triệu bảng vào cuối mùa.

Cách đây hơn một năm, Quỷ đỏ cũng bỏ ra khoản tiền tương tự để rước Darmian về từ Torino. Mặc dù vậy, họ đang làm giá, yêu cầu phía Inter trả khoản phí lên đến 16,2 triệu bảng.

Mặc dù vậy, phía đội bóng thành Milan hy vọng, chủ tịch CLB - Javier Zanetti sẽ sử dụng mối quan hệ thân thiết với HLV Mourinho để thuyết phục MU nhả người với sự đồng thuận của các bên.

Thời Mourinho dẫn dắt Inter đoạt cú ăn ba lịch sử mùa bóng 2009/10, Zanetti chính là đội trưởng đoàn quân Nerazzurri.

Ngày mới đến Old Trafford, Darmian đã có màn khởi đầu khá ấn tượng. Tuy nhiên, môi trường khắc nghiệt ở Premier League dần khiến cầu thủ 26 tuổi này hụt hơi, mất chỗ đứng trong đội hình xuất phát.

Sang đến thời Mourinho, Darmian gần như bị lãng quên trong bối cảnh "người đặc biệt" ưu ái Valencia bên hành lang cánh phải.

Ngay cả trong những trận đấu cúp, Darmian cũng hiếm khi được ra sân. Thay vào đó, cơ hội được trao cho cầu thủ trẻ Fosu-Mensah.

* Anh Tuấn