Đối với Ford Việt Nam, Ford Transit là một mẫu xe có ý nghĩa đặc biệt. Ngoài việc dòng xe van này là sản phẩm đầu tiên của hãng ô tô Mỹ được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam, trong nhiều năm qua Transit cũng đã đưa thương hiệu Ford lên top đầu về doanh số trong phân khúc minibus.

Hiện vẫn đang có lượng bán khá tốt với 1.219 chiếc được đưa tới tay khách hàng trong cả năm ngoái, có vẻ như Ford vẫn không vội giới thiệu thế hệ Transit thứ 4 tại Việt Nam, vốn đã ra mắt Thế giới từ năm 2013.

Lộ diện hình ảnh Ford Transit 2022 tại Hải Dương: Thiết kế mới và nội thất như xe con, nhưng vẫn thuộc đời cũ ảnh 1

Mặc dù vậy dòng xe này sắp sửa được nâng cấp lớn một lần nữa. Điều đó đã được khẳng định khi những hình ảnh chụp một chiếc Ford Transit 2022 mang biển tạm ở Hải Dương - nơi đặt nhà máy Ford đã bị rò rỉ.

Dù bị che hết toàn bộ các logo nhưng nhìn vào phần thân, bất kỳ ai cũng có thể nhận ra được thiết kế đặc trưng của Transit thế hệ thứ 3 vốn đã ra mắt Thế giới từ năm 2000 và có mặt tại Việt Nam từ 2003.

Lộ diện hình ảnh Ford Transit 2022 tại Hải Dương: Thiết kế mới và nội thất như xe con, nhưng vẫn thuộc đời cũ ảnh 2

Tuy nhiên với đợt nâng cấp mới nhất, chiếc xe đã có ngoại hình bắt mắt hơn hẳn nhờ cặp đèn pha hình tam giác mới kèm dải LED ban ngày. Đi kèm với đó là cản trước mới với mặt ca-lăng lớn có dải chrome đúc chìm chữ Transit, cùng các hốc đèn sương mù hình thang vuông khoẻ khoắn.

Phần thân xe không nhiều thay đổi, trong khi đèn hậu nay đã thanh thoát hơn. Tuy nhiên những nâng cấp đáng chú ý nhất của Transit 2022 lại nằm ở trong cabin.

Lộ diện hình ảnh Ford Transit 2022 tại Hải Dương: Thiết kế mới và nội thất như xe con, nhưng vẫn thuộc đời cũ ảnh 3

Dù là xe chạy "dịch vụ" nhưng với bản facelift mới, Transit nay đã có nội thất gần với xe con hơn. Thậm chí người lái còn có vô-lăng đa chức năng kèm túi khí tương tự như Ford Fiesta từng bán ở Việt Nam trước đây, cùng với hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn.

Với các thay đổi này, toàn bộ bảng táp-lô cũng được tái thiết kế trở nên vuông vức hơn cùng với bảng đồng hồ mới có màn hình màu hiển thị thông tin nhỏ.

Lộ diện hình ảnh Ford Transit 2022 tại Hải Dương: Thiết kế mới và nội thất như xe con, nhưng vẫn thuộc đời cũ ảnh 4

Những hành khách còn lại của chiếc xe cũng được hưởng lợi từ cabin bọc vật liệu giả da sang trọng và ít bị nóng hơn so với ghế nỉ.

Tuy nhiên ngoài các thay đổi nội ngoại thất, Transit 2022 dự kiến sẽ giữ nguyên hệ động lực gồm động cơ Duratorq 2.4L TDCi, với công suất 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 375Nm, sử dụng công nghệ Turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT), kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp.

Lộ diện hình ảnh Ford Transit 2022 tại Hải Dương: Thiết kế mới và nội thất như xe con, nhưng vẫn thuộc đời cũ ảnh 5

Theo các tư vấn viên bán hàng Ford, Transit 2022 sẽ có giá khoảng 800 triệu đồng và dự kiến xe sẽ giao tới tay khách hàng từ tháng 2 năm sau.

Theo Xe đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm chiếc Mercedes-AMG G63 với gói độ Brabus gần 1 tỷ tại Hà Nội

Ngắm chiếc Mercedes-AMG G63 với gói độ Brabus gần 1 tỷ tại Hà Nội

Chưa thoả mãn với ngoại hình chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 giá gần 14 tỷ của mình, một đại gia ở Hà Nội đã bỏ thêm hơn 800 triệu để "lên giáp" với gói độ Brabus, giúp tăng vẻ mạnh mẽ và hầm hố cho chiếc SUV của mình.