3.jpg
Ảnh: Minh họa (nguồn: avreview.co.uk).

Hãng trình diễn mẫu thử này chỉ chưa đầy 1 tháng công bố kế hoạch sẽ thương mại hóa các sản phẩm giải trí có ứng dụng công nghệ hình ảnh 3D vào năm tới. Kính trợ giúp sản xuất kèm tivi hỗ trợ phân định hình ảnh bên trái cho mắt trái và hình ảnh bên phải cho mắt phải của người dùng giúp tạo nên cảm nhận hình ảnh không gian 3 chiều.

Các hình ảnh thể hiện đều có độ phân giải đạt chuẩn Full HD 1.920 x 1.080 pixel.

Nhà sản xuất cho biết đã sử dụng một công nghệ mới khi chuyển ảnh giúp mang lại cảm giác thật hơn cho người xem. Hiện mẫu thử này đang được trưng bày tại trụ sở của hãng tại Osaka, Nhật và dự tính sẽ công bố chính thức trước công chúng vào Hội chợ điện tử Ceatec ở Tokyo, Nhật vào tuần tới.

Tại IFA 2009 ở Đức tháng trước, cả hai hãng Panasonic và Sony đều dự tính sẽ cho ra mắt các mẫu tivi 3D vào năm 2010 và cả hai cùng ngắm đến thị trường mục tiêu là các hệ thống rạo hát gia đình và làm việc cùng hiệp hội Blu-ray để tạo ra những dữ liệu 3D trong định dạng đĩa này. Sony còn cho biết hãng sẽ ứng dụng công nghệ 3D trong máy chơi game PlayStation 3 và dòng laptop Vaio.

Theo Pcworld