Đó là Emma Stone, một trong những ngôi sao đang lên của Hollywood từng quen thuộc với nhiều khán giả Việt Nam qua vai nhà báo Skeeter Phelan trong "Người giúp việc" (The Help), một trong những bộ phim đáng chú ý nhất năm 2011.


Thời gian này hình ảnh Emma Stone xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông qua các buổi ra mắt bom tấn 3D The Amazing Spider-Man tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Cô cũng liên tục lên bìa nhiều tạp chí, trong đó đáng chú ý nhất là Vogue tháng 7.

Emma và Andrew Garfield trong buổi ra mắt phim tại Berlin, Đức. 
Người đẹp đến từ bang Arizona của Mỹ thực sự đã mang đến cho tập phim mới nhất về Người Nhện một màu sắc mới, tươi trẻ và hấp dẫn hơn nhiều vai Mary Jane Watson của đàn chị Kirsten Dunst. Trong tập phim mới nhất về nhân vật người hùng đã quá quen thuộc trên màn ảnh này, Emma vào vai Gwen Stacy, mối tình đầu của Người Nhện (do Andrew Garfield thủ vai) và cũng là người nắm giữ những bí mật của anh.

Họ bắt đầu hẹn hò khi đóng chung Người nhện.
Tròn 10 năm kể từ khi Người Nhện chính thức xuất hiện trên màn ảnh với sự tham gia diễn xuất của Tobey Maguire, giờ đây Người Nhện đã mang một sắc thái mới hoàn toàn với dàn diễn viên mới, đạo diễn mới, nhà sản xuất mới. Chi phí thực hiện bộ phim lên đến 220 triệu USD và lần đầu tiên người hâm mộ được thấy Người Nhện nhào lộn qua các tòa nhà chọc trời ở New York qua cặp kính 3D. Những máy quay tinh vi đặt trên trang phục diễn viên đã tạo nên những góc máy mới lạ. 

Cảnh trong The Amazing Spider-Man (Siêu nhện tái xuất).
Rất nhiều diễn viên đã tham gia tuyển vai cho 2 nhân vật chính của phim là Peter Parker và Gwen Stacy cho đến khi Garfield và Stone được đạo diễn Marc Webb lựa chọn. Nếu như Andrew Garfield được biết tới qua bộ phim The Social Network, bộ phim giành 3 giải Oscar 2011 thì Emma Stone lại có một vai diễn đáng chú ý trong bộ phim có 4 đề cử Oscar 2012, The Help.


Có nhiều điểm chung giữa họ: cả hai đều là người Mỹ, đều từng được đề cử Quả cầu vàng và đã khẳng định được khả năng diễn xuất. Khác hẳn với vai nữ nhà báo chững chạc trong The Help, Emma Stone lần này hóa thân vào vai một nữ sinh 17 tuổi xinh đẹp, thông minh và ngây thơ bên cạnh Người Nhện.

Mới 24 tuổi nhưng Emma Stone đã có kinh nghiệm diễn xuất cả chục năm. Cô từng là thành viên nhí của nhà hát Valley Youth, tham gia đóng kịch khá nhiều cho đến khi quyết định theo đuổi phim ảnh năm 15 tuổi. Tuy nhiên trong nhiều năm Emma chỉ giành được một số vai nhỏ trên truyền hình và có bộ phim đầu tay năm 2007 mang tên Jules in Superbad.


Cũng kể từ đây sự nghiệp diễn xuất của cô lên như diều gặp gió với hàng loạt vai diễn đáng chú ý trong Easy A (2010, đề cử Quả cầu vàng 2011 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại Hài/nhạc kịch), The Help (2011 -  giải SAG Awards 2012, NBR 2011 cho Dàn diễn viên xuất sắc nhất...) và The Amazing Spider-Man (2012). 


Andrew Garfield, người thủ vai Người Nhện trong The Amazing Spider-Man và cũng là bạn trai hiện tại của cô từng nhận xét về Gwen trên màn ảnh trong thời gian đóng phim chung: "Làm việc với Emma giống như là bạn đang lướt trên một con sông khúc khuỷu, thú vị mà không thấy bờ".


Dù chỉ có chiều cao khiêm tốn (1,68m) nhưng Emma vẫn liên tục góp mặt trong danh sách những phụ nữ hấp dẫn nhất hành tinh cho các tạp chí danh tiếng bình chọn. Năm 2009, cô cùng lúc lọt top 100 phụ nữ sexy nhất thế giới của Maxim, FHM và danh sách 99 phụ nữ được khao khát nhất của Ask Men. Emma đồng thời có tên trong danh sách cùng tên của Maxim các năm 2010, 2011, FHM 2011 và Ask Men 2012.


Cô cũng mới được tạp chí Nylon xếp vào top 55 gương mặt của Hollywood tương lai. Sau The Amazing Spider-Man, có tới 3 bộ phim Emma tham gia đang trong giai đoạn hậu kỳ sẽ ra mắt trong năm nay và 2013 gồm: The Croods (trong vai trò  diễn viên lồng tiếng), Untitled Farrelly/Wessler Comedy, Gangster Squad.

Linh Anh - Theo People, IMDB, Vogue