Thanh Giang (28 tuổi, Hà Nội) chưa bao giờ nghĩ rằng ở độ tuổi của mình thì cần quan tâm đến bảo hiểm sức khoẻ hay bảo hiểm nhân thọ mà vẫn dự định sau 30 tuổi mới xem xét. Nhưng sau khi mắc Covid-19, Giang thay đổi kế hoạch, bắt đầu tìm kiếm một hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ cho mình.

Giang cho biết, hiện nhiều công ty bảo hiểm đã “tạm hoãn” một thời gian yêu cầu bảo hiểm của F0, thời gian thông thường có thể lên tới 90 ngày, sau thời gian “tạm hoãn” các công ty bảo hiểm có đồng ý chấp thuận bảo vệ hay không, thì câu trả lời là… chưa chắc. Trong ngành bảo hiểm có thuật ngữ “thẩm định vật tín chấp”. Với bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm sức khoẻ thì “vật tín chấp” chính là sức khoẻ. Tình trạng sức khoẻ của khách hàng là điều kiện để các công ty bảo hiểm quyết định đồng ý hay từ chối hồ sơ tham gia bảo hiểm của khách hàng.

Thông thường, các chức năng gan, phổi, thận, tim mạch hay công thức máu… sẽ là những chỉ số quan trọng trong quá trình thẩm định hồ sơ bảo hiểm. Những cảnh bảo của chuyên gia y tế về di chứng hậu Covid-19 có vẻ như đang khiến các công ty bảo hiểm e ngại. Đây có thể là lý do mà hồ sơ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khoẻ của khách hàng bị “treo”, không rõ khả năng đồng ý hay từ chối.

Trong bối cảnh mới hậu Covid-19, câu hỏi cũ vẫn là: Độ tuổi nào thì nên nghĩ tới việc sở hữu một hợp đồng bảo hiểm? Sự linh hoạt của các gói bảo hiểm cho phép bạn có thể tham gia ngay khi có ý thức bảo vệ bản thân, bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ thu nhập của mình. Thời gian để bạn cân nhắc hợp đồng bảo hiểm là 21 ngày, nhưng bạn đã được bảo vệ ngay từ lúc hợp đồng có hiệu lực. Nếu không may mắc Covid-19 khi đã tham gia bảo hiểm hơn 90 ngày, đa số các công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi, trừ các trường hợp Quy tắc và điều khoản hợp đồng không cho phép.

Đối với người trẻ tuổi, khi tham gia bảo hiểm càng sớm thì mức phí đóng càng thấp. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho bản thân trong bối cảnh xã hội nhiều biến động về dịch bệnh, giảm thiểu gánh nặng cho bố mẹ, gia đình trước những biến cố cá nhân thì người trẻ tuổi còn được sở hữu cơ hội chủ động tích luỹ nguồn vốn cho tương lai.

Với các công ty bảo hiểm nhân thọ thế hệ mới như BIDV MetLife thì việc ứng dụng công nghệ vượt trội của thế giới kết nối 4.0 sẽ mang đến cho người trẻ một trải nghiệm “an toàn trong chớp mắt - bền vững trong dài lâu”. Đó là khả năng tìm hiểu thông tin chi tiết và cặn kẽ; khả quyết định trong giây lát với việc hoàn thành hợp đồng; khả năng điều chỉnh đơn giản và khả năng chuyển đổi linh hoạt - tất cả được thực hiện online.

Ứng dụng công nghệ, BIDV MetLife cho phép khách hàng ký hợp đồng online đơn giản, dễ dàng, “không chạm”. Song song đó, các tư vấn viên vẫn đảm bảo việc giải thích cặn kẽ về hợp đồng và các quyền lợi liên quan. Mọi tiến trình của hợp đồng đều được cập nhật tới khách hàng. Tính bảo mật cũng là điều quan trọng mà BIDV MetLife cam kết với khách hàng khi sử dụng công nghệ kết nối 4.0 tiên tiến nhất.

Doãn Phong