Hai tháng hè sắp trôi qua nhưng đến hiện tại, thương vụ De Jong sang Old Trafford vẫn lâm vào ngõ cụt, bất chấp việc MU và Barcelona đã thống nhất được mức phí 71,5 triệu bảng.

Ngôi sao Hà Lan quyết không rời Nou Camp cho đến khi khoản lương bị trả chậm trong kỳ đại dịch được đội bóng xứ Catalan thanh toán đủ.

Milinkovic-Savic nằm trong tầm ngắm của HLV Ten Hag

MU đang rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Một mặt, họ vẫn chờ De Jong cho đến cuối phiên chuyển nhượng hè, mặt khác, HLV Ten Hag cũng phải tính đến phương án bổ sung dự phòng.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Sergej Milinkovic-Savic của Lazio là mục tiêu mà HLV Ten Hag rất thích.

Dẫu vậy, giá của chàng tiền vệ 27 tuổi không hề rẻ. Lazio sẽ yêu cầu mức phí ít nhất 70 triệu euro (59,5 triệu bảng) với đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Milinkovic-Savic.

Hồi đầu hè, Arsenal từng quan tâm đến cầu thủ người Serbia nhưng rút lui vì không kham được mức giá đội bóng thủ đô Rome yêu cầu.

Vị trí sở trường của Sergej Milinkovic-Savic là tiền vệ con thoi. Mùa trước, anh ghi được 11 bàn thắng và cũng đóng góp 11 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

Nếu thương vụ Frenkie de Jong đổ bể, Milinkovic-Savic sẽ trở thành mục tiêu thay thế lý tưởng trong bối cảnh tiền vệ Serbia cũng sẵn sàng tìm kiếm thử thách ở môi trường mới.

* An Nhi