Sau nhiều tranh chấp liên quan đến một phần đất chưa hoàn tất đền bù trong dự án Gateway Thảo Điền, mới đây, UBND phường Thảo Điền đã đề xuất UBND Quận 2 kiến nghị Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động thi công tại dự án trên vì có nhiều vi phạm trong thi công.

Cụ thể, theo văn bản 582/UBND, của UBND phường Thảo Điền, quá trình thi công dự án Gateway Thảo Điền, do Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim làm chủ đầu tư, đã xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến giao thông, vệ sinh môi trường.

{keywords}

Bên ngoài dự án Gateway Thảo Điền

Trước đó, từ phản ánh của người dân, UBND phường Thảo Điền kết hợp cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận hiện trạng thực tế tại các khu vực bị ảnh hưởng do quá trình triển khai thi công của dự án.

Báo cáo cho biết, các phương tiện vận chuyển bùn đất không thực hiện che, đậy đúng quy định làm rơi, vãi bùn đất ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường và sức khoẻ cộng đồng dân cư trong khu vực. Nhiều phương tiện vận tải nặng vẫn tiếp tục lưu thông vào đường cấm tải (<2,5T) theo hướng tuyến từ Xa lộ Hà Nội vào Võ Trường Toản - đường 11 và ngược lại gây mất an toàn giao thông.

{keywords}

Mặt đường hư hỏng trong quá trình thi công dự án

Đặc biệt, một phần đường Lê Thước, giáp với dự án Gateway Thảo Điền bị nghiêng dốc, mặt đường bị nứt, lún sụt nền kéo dài đoạn khoảng 15m, bề rộng khe nứt trung bình khoảng 0,6cm, bó vỉa hè hai bên đường Lê Thước bị lún, tách rời, không liên kết với phần mặt đường, hệ thống thoát thoát nước có khả năng đã bị sụt, gãy.

{keywords}

Bụi bẩn ô nhiễm vì vận chuyển bùn đất

 

{keywords}

Bên trong dự án đang thi công

Nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, cũng như các công trình hạ tầng kỹ thuật xung quanh, UBND P.Thảo Điền đề xuất UBND Q.2 kiến nghị Sở Xây dựng lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư và đơn vị thi công COFICO, đình chỉ mọi hoạt động tại dự án đến khi khắc phục hoàn chỉnh các sự cố đã gây ra.

Trước đó, dự án Gateway Thảo Điền cũng xảy ra tranh chấp kéo dài nhiều năm liên quan đến 675,7m2 đất của 9 hộ dân, trong phạm vi dự án này. Sự việc đến nay vẫn chưa có hồi kết do các bên chưa thỏa thuận được mức giá cuối cùng.

Quốc Tuấn