- Sau 2 vụ tai nạn và với những hình ảnh PV VietNamNet ghi nhận tại công trình này, hàng ngày người tham gia giao thông qua đây hoàn toàn có lý do để lo sợ cho tính mạng của mình...

Bộ GTVT đình chỉ hàng loạt cá nhân, đơn vị vụ sập giàn giáo

Bộ GTVT vừa chính thức có quyết định đình chỉ hàng loạt đơn vị, cá nhân liên quan đến vụ việc sập giàn giáo đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sáng nay (28/12).

Khởi công từ ngày 10/10/2011 với chiều dài 13,05 km, tuyến đường sắt Cát Linh –Hà Đông đã được nâng tổng mức điều chỉnh dự án lên gần 892 triệu USD.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng đã có 2 vụ tai nạn lao động xảy ra, trong đó vụ tai nạn ngày 6/11 đã làm 1 người chết, còn vụ sập đà giáo ngày 28/12 suýt chút nữa đã cướp đi mạng sống 4 người ngồi trong chiếc xe taxi bị đè bẹp.

Phóng viên VietNamNet đã đi dọc toàn tuyến đường sát Cát Linh – Hà Đông để ghi nhận những biện pháp an toàn lao động được nhà thầu triển khai trong quá trình thi công.

Tại các cột trụ hay các nhà ga đang thi công là hình ảnh vật liệu xây dựng được tập kết bừa bãi. Các công nhân thi công trên tầm cao có trang thiết bị bảo hộ lao động yếu và thiếu, thậm chí các kỹ sư còn hút thuốc trong công trường dù đã có biển cấm.

Sau 2 vụ tai nạn và với những hình ảnh về 'an toàn lao động' tại công trình này, hàng ngày người tham gia giao thông qua đây hoàn toàn có lý do để lo sợ cho tính mạng của mình...

{keywords}

Các công nhân di chuyển trên cao với những thanh sắt lởm chởm, nhô ra ngoài.

{keywords}

Các công nhân hàn không được che chắn cẩn thận, vẩy hàn rơi xuống đất gây nguy cơ cháy nổ cao, chưa kể còn làm cho người tham gia giao thông phía dưới nhiều phen sợ hú vía.

{keywords}

Mật độ người tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi, dưới chân các công trình nhà ga đường sắt đô thị lúc nào cũng rất đông, nhưng nhà thầu thi công vẫn chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

{keywords}

Công nhân đan sắt thi công nhà ga coi thường luật an toàn lao động khi đội những chiếc mũ bảo hiểm không cài quai và không có dây đai an toàn.

{keywords}

Với những tấm biển cảnh báo sơ sài…

{keywords}

Vào ban đêm còn không có đèn tín hiệu cảnh báo công trình đang thi công

{keywords}

Hoặc được cảnh báo bằng lốp xe ô tô như thế này

{keywords}

Một nhà ga trên đường Nguyễn Trãi với những thanh sắt tua tủa sà xuống lòng đường mà không hề có sự che chắn hay cảnh báo nào.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hoặc cảnh báo rất sơ sài như thế này khi có công nhân đang thi công ở trên cao (Ảnh chụp trên đường Trần Phú – Hà Đông)

{keywords}

Tình trạng tắc đường lúc nào cũng diễn ra và người dân tìm mọi cách để đi qua các khu vực nhà ga đang thi công.

{keywords}

Một nhà ga đang được thi công trên phố Hoàng Cầu chiếm hết 2/3 mặt cắt ngang của đường.

{keywords}

Dù có biển báo cấm hút thuốc trong công trường nhưng người kỹ sư này vẫn bất chấp lệnh cấm.

{keywords}

Không chỉ phiền phức, người dân còn thấy cực kỳ nguy hiểm khi đi qua các điểm đang thi công của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông

{keywords}

Tại điểm sập đà giáo ngày 28/12, công trình tạm thời ngừng thi công.

Phạm Hải