Vào thời điểm này đã có nhiều nguồn tin đề cập tới việc các mẫu iPhone ra mắt năm nay sẽ bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm và thay thế nó bằng tai nghe kết nối bằng chân cắm Lightning hoặc tai nghe không dây. Những đồn đoán đó đủ nhiều để khiến người ta tin nó sẽ trở thành sự thật.

Một video mới xuất hiện từ Việt Nam, nơi không phải là nguồn thường xuyên phát đi các thông tin rò rỉ kiểu như trên, dường như hé lộ cáp nối Lightning chính thức thay thế cho giắc cắm tai nghe của iPhone đời mới.

Người tung tin tuyên bố, mẫu cáp sạc này được một chi nhánh của Foxconn, nhà thầu sản xuất linh kiện thiết bị cho Apple, cung cấp trực tiếp.

Trong video, chúng ta có thể thấy cáp nối tai nghe Lightning trông khá đơn giản. Trong thực tế, một số chuyên gia nhận xét, nó hơi giống cáp nối được trang bị cho smartphone Moto Z mới, ngoại trừ màu trắng đặc trưng của Apple và một đầu cắm Lightning, thay vì USB-C như của smartphone đối thủ.

Điều thú vị là, người tung tin chỉ rõ, cáp nối này chỉ hoạt động với các thiết bị iOS chạy iOS 10 và không hỗ trợ các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành. Dù việc Táo khuyết sẽ đòi hỏi một phần mềm để kích hoạt hoạt động phụ kiện không phải là điều gì đáng kinh ngạc, song đa số người dùng không thể nghĩ tới thay đổi đề cập tới ở trên.

Dù chưa thể xác định thông tin rò rỉ từ Việt Nam có chính xác hay không, nhưng vào thời điểm này, phần lớn chúng ta có thể chắc chắn rằng, các mẫu iPhone trình làng năm nay sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3,5mm như trước đây. Các tín đồ Táo khuyết hy vọng, chúng sẽ được phát hành cùng một cáp nối Lightning đi kèm như trong video phát tán từ Việt Nam.

Tuấn Anh (Theo CNET)