Đầu năm, nhiều người vẫn giữ thói quen đi xem bói để biết về sức khỏe, tình duyên, công danh, sự nghiệp… Dựa vào những niềm tin mù quáng như thế, nhiều thầy bói đang hằng ngày lừa dối, gạt tiền họ.

Cúng chữa được bệnh tự kỷ “ngoại tình”

Một ngày cuối tháng 2, PV được giới thiệu đến nhà thầy bói Vân trên phố Ngô Thì Nhậm (Hà Nội). Nghe nói, “cô” Vân xem đã nhiều năm, có hàng trăm khách quen. Thấy hai khách lạ, người phụ nữ hơn 50 tuổi nhìn một lượt từ đầu đến chân trước khi mời vào nhà. Thấy khách giới thiệu đến từ Bắc Giang, cô này cài chặt cửa, phán “À, phải kiểm tra kỹ chứ không lại “cháu chú Nhanh, anh thằng Luyện” thì chết”. Hỏi vài điều, cảm thấy tin tưởng, “cô” Vân tiếp tục xem bói cho khách, không quên mời chúng tôi ăn xôi, chè đặt ở trên mâm vì “không ăn xôi trôi mất lộc”.

{keywords}
Cô Vân xem bói cho phóng viên Tiền Phong. Ảnh cắt từ clip

“Cô” Vân người đẫy đà, ngồi trên ghế có chồng mấy tấm nệm mút nên trông khá bệ vệ, cạnh điện thờ chất hàng đống hoa quả, bánh kẹo. Ngồi đối diện, một phụ nữ trung niên đang trò chuyện. Cô Vân bảo, đại gia T. là người có tâm, theo hầu cô lâu rồi. Đợt trước cô cúng cho hôm trước, hôm sau bán được cả chục căn chung cư. Rồi đại gia này, đại gia khác cũng tìm đến cô để cúng bán nhà…

“Con H. nó có mấy cái nhà ở Linh Đàm bán hết chưa? Chẳng đến tạ lễ cô? Nó nhờ tao lễ hộ đấy. Mày về bảo là cô Vân bói cô hỏi thăm? Cứ bảo thế cho tao. Con nó thi tao cũng lễ cho. Mày biết cửa hàng nhà nó đợt trước chẳng ai vào, thế mà tao lễ xong khách đến ầm ầm”, cô Vân nói thêm, đồng thời kể “thằng chồng nó nghiện ngập, đi với gái, suýt bỏ nhau mấy lần tao cũng lễ cho”…

Đến lượt, một phụ nữ trung niên mảnh khảnh nhẹ nhàng bước lên ghế ngồi đối diện với cô Vân. Người này lí nhí “Con đến tạ lễ”. Cô Vân lấy cuốn sổ đã ghi được gần nửa, lật giở từ đầu đến cuối hất hàm hỏi “Chữ cô hay chữ mày đấy?”. Người phụ nữ đáp “Chữ cô ạ”. Được biết, mỗi lần có khách đến xem, cô Vân thường ghi lại, đặc biệt những người có chi tiền lớn để dễ bề liên lạc, thuận tiện cho việc trả lễ sau đó.

Qua trò chuyện, được biết người phụ nữ tên H.T.T.N mấy tuần trước có đến nhờ cô Vân xem chuyện ngoại tình của chồng. Cô Vân hỏi: “Từ hôm đấy có alo không? Nó không tỏ ra lạnh lùng như hôm trước nữa đúng không?”. Người phụ nữ lễ phép “Dạ nói năng nhẹ nhàng hơn ạ. Hôm trước con đặt lễ 5 triệu, nay con đến tạ lễ cô 2 triệu nữa”.

Người phụ nữ nhẹ nhàng ra ngồi ghế tiếp tục viết tên tuổi, địa chỉ đầy đủ vào sổ. Lúc sau, vừa tranh thủ xem bói cho chúng tôi, cô Vân vừa nói chuyện thêm với chị N. Chị N. kể, mấy hôm trước người tình của chồng có mời đến nói chuyện nhưng chị từ chối. Cô Vân khuyên: “Mày phải nói với nó là không đủ tư cách ngồi ngang hàng với mày. Mày hiền quá nó bắt nạt. Làm gì có chuyện gọi điện cho mày mời đi uống nước”… Một lúc sau, người phụ nữ tên N. được cô Vân chia lộc cho quả bưởi, con gà, đĩa xôi.

Trong quá trình xem bói, tranh thủ cô Vân quảng cáo thêm: “Năm naycô 53 – 54 tuổi nhưng vào nghề từ thời 23 tuổi. Làm cho cả cơ quan nước ngoài, biết nói mấy thứ tiếng, xem bói cho cả người Đài Loan; Hong Kong, biết cả tiếng Anh, tiếng Quảng Đông, Quảng Tây. Cô còn kể cúng cho nhiều trường hợp trẻ khỏi tự kỷ, nhiều người thăng quan, tiến chức, làm ông nọ bà kia… Lật giở vài trang sổ, cô cho xem tên vài lãnh đạo cao cấp đương chức.

“Các bác, các chú ấy đến đều cô lễ cho, có người năm nay phát lắm đấy”, cô Vân tự tin khoe. Trong phòng chỉ còn tiếng cô Vân đang liến thoắng. Không biết cô Vân tài ba đến đâu, nhưng riêng việc không đoán ra chúng tôi đóng giả làm khách hàng cũng đủ chứng tỏ cô chẳng có gì ngoài tài… ba hoa.

Ngồi Hà Nội nhắm mắt “nhìn” tận Bắc Giang

Tiếp tục trong vai khách xem bói, chúng tôi liên lạc với cô Tuyết Anh, một người được cho là có tài xem bói và nhiều người tin tưởng. Cô Tuyết Anh có kiểu bói lạ bằng cau, trầu, đặc biệt về đường âm rất tốt. Phải qua mấy cuộc điện thoại, nhắn tin cô Tuyết Anh mới cho địa chỉ ở làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông).

Trong ngôi nhà mới xây, điện thờ của cô Tuyết Anh nằm trên tầng 3. Cô Tuyết Anh là người có nhan sắc, chỉ hơn 30 tuổi. Trong khi xem bói cho khách, vài ba người giúp cô Tuyết Anh sắp xếp hoa, quả, lễ cúng. Lúc sau, một người mới đến lên trên điện thờ, xưng con gọi cô dù tuổi đời có lẽ gấp đôi cô Tuyết Anh.

Trong cuộc trò chuyện thầy bói - khách hàng, cô Tuyết Anh kể: “Trước đây có cô bé ở Quảng Ninh mãi không lấy được chồng. Bố nó lập đàn cho 5 - 6 lần, to lắm nhưng nó không tin”. Vừa bỏm bẻm nhai trầu của khách, cô Tuyết Anh kể, cô bé chỉ có triệu chứng bị nhức mắt.

Cô Tuyết Anh bảo đó là dấu hiệu có người âm theo. “Mình xem, bảo không tin mày cứ về đi. Tao cúng nó sẽ đi nhưng trước khi nó đi thế nào cũng ngủ với mày một đêm. Bốn ngày sau, nó ngủ ban ngày mà nhìn thấy có người cởi giầy, cởi quần áo, trèo lên giường… Xong hôm đấy là vong ấy đi luôn”, cô Tuyết Anh cười. Chuyện còn tiếp tục khi cô bé lấy chồng, mua phải nhà có người chết. “Lúc mua nhà, nó gọi điện 2 lần nhưng mình không nghe. Hai vợ chồng quyết mua cái nhà đó. Ở được 6 tháng ốm lấy ốm để. Cô xem thì biết có cái vong ở đất ấy nên hành hai vợ chồng không có thai. Hai vợ chồng mua nhà khác, cô cúng được hơn tháng thì có thai rồi”, Tuyết Anh nói thêm.

Để thử tài cô Tuyết Anh, anh bạn đồng nghiệp của tôi bịa ra một trường hợp tên Nguyễn Thị Minh Thu ở Bắc Giang sinh năm 1980 mà chưa lấy được chồng. Anh bạn tôi hỏi liệu có phải có duyên âm hay không?.

Trầm ngâm một lúc, hỏi thêm về địa chỉ, năm sinh… cô Tuyết Anh phán như thật về một người không có thật: “Vì cô ấy không phải ruột thịt với anh nên rất khó để xem. Nhưng nếu có những triệu chứng như này thì đi giải tà đi là hết. Một là hay ngủ mê man, từng bị bóng đè, hay bị mệt, hụt hơi, ban ngày hay buồn ngủ, lơ mơ, đau đầu thì khả năng 80% là bị. Phải xem cô ấy có căn quả gì không? Nếu có thì phải giải. Lên đây cô mới làm được”.

(Theo Giadinh.net)