Ông Trần Vinh – Chủ tịch UBND xã Tân Hợp, huyện Hướng Hoá cho biết, sáng nay (28/2), UBND xã đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học và THCS Tân Hợp để nắm bắt tình hình cưa cây xà cừ; đồng thời đề nghị nhà trường giải trình, đăng thông tin lên trang thông tin điện tử của nhà trường để người dân hiểu hơn.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng kèm hình ảnh thể hiện sự bức xúc của người dân khi hàng loạt cây xà cừ ở sân trường Trường Tiểu học và THCS Tân Hợp, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hoá bị cưa trơ trụi, chỉ còn thân và gốc.

Đa số các cây xà cừ này có gốc rất to. Trong đó, có một cây xà cừ bị cưa sát gốc.

Người dân cho rằng, phải rất khó khăn, mất thời gian dài trồng, chăm sóc mới có những cây xà cừ to lớn, toả bóng mát, nay lại bị cưa trụi. Hơn nữa, thời điểm này sắp đến mùa hè, không còn bóng cây học sinh sẽ rất nóng bức.

{keywords}
Hàng loạt cây xà cừ trước cổng trường bị cưa trụi.
{keywords}
Hiện trường ngổn ngang 

Một số ý kiến cho rằng, chỉ nên cắt tỉa cành, không nên cưa trụi cây xà cừ.

Sau khi thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Ông Nguyễn Trọng Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tân Hợp cho biết, có 9 cây xà cừ được Ban giám hiệu nhà trường thống nhất cưa tỉa cành, trong đó có 1 cây đã chết nên cưa sát gốc; phụ phẩm từ việc cưa cây sẽ giao cho thợ cưa để trừ tiền công, nhà trường không mất chi phí.

{keywords}
Dư luận ở Hướng Hoá không đồng tình việc chặt hạ cây xanh thời điểm sắp qua mùa hè.

Theo ông Hùng, nhà trường ở địa bàn gió mạnh. Cây xà cừ cao, tán rộng nên gió bão lung lay khiến rễ cây bị lỏng lẻo, dẫn đến 3 cây đã bị chết. Hơn nữa, thời gian qua đã xuất hiện cành cây gãy rơi xuống khiến nhà trường lo lắng, lỡ rơi trúng đầu người thì hậu quả khôn lường.

“Gió thổi làm lỏng rễ, khiến cây chết. Cây ngoài cùng chịu gió mạnh nhất thì chết trước, rồi đến cây kế tiếp. Cây vừa bị cưa sát gốc là cây thứ ba. Nếu không kịp thời cưa tỉa nhánh, giảm độ cao sẽ còn nhiều cây bị chết” – ông Hùng cho hay.

Khi được hỏi về việc chặt cây ở trường, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp từ chối bình luận và cho rằng đó là việc của nhà trường, xã không can thiệp.

Hương Lài

Trường cấp 2 ở Nghệ An chặt trụi hàng loạt cây xanh

Trường cấp 2 ở Nghệ An chặt trụi hàng loạt cây xanh

Hàng loạt cây xà cừ nhiều năm tuổi trong trường học ở huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) bị cắt trụi cành lá trước ngày khai giảng. Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương đã yêu cầu trường kiểm điểm, rút kinh nghiệm.