Sự kiện ra mắt loạt dự án phim độc quyền năm 2021 vừa diễn ra tại TP.HCM. Các bộ phim với đề tài thời sự, nhạy cảm và có phần nóng bỏng được đưa lên màn ảnh nhận sự chú ý của khán giả từ thời điểm công bố. 

Trong đó, phim Sugar Daddy & Sugar Baby lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật về việc đổi chác tình tiền của các cô gái trẻ. Bộ phim đào sâu quá trình “cưa cẩm”, tiếp cận “bố nuôi” của các cô gái làng chơi giả gái ngoan. Tác phẩm do nghệ sĩ Quang Minh đảm nhận vai chính còn khai thác mối quan hệ mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng trung niên, lý giải nhiều góc khuất về các mối quan hệ tình tiền, người đẹp - đại gia...

{keywords}
Nhà sản xuất và các đạo diễn trong buổi ra mắt loạt dự án phim. 

20 dự án trong năm 2021 với sự hợp tác của các đạo diễn tên tuổi như: Nguyễn Quang Dũng, Đỗ Đức Thịnh, Văn Công Viễn, Lê Bình Giang… sẽ lần lượt được ra mắt. Trong đó, phim Đặc nhiệm hốt sao xoay quanh ngành công nghiệp giải trí và hậu trường đào tạo ngôi sao. Phim Trong màn đêm, không chớp mắt là series kết hợp cả hai yếu tố: tâm lý tội phạm và lấy cảm hứng từ các vụ án có thật chấn động Việt Nam. Phim Gái ngàn đô khai thác những bí mật ngầm giúp “thế giới” mại dâm cao cấp tồn tại. Hay phim tài liệu Việt Nam ngõ ngách về ẩm thực đặc trưng của Sài Gòn, Huế, Hội An đồng thời nói về những thân phận con người tại những vùng đất này. Phim với đề tài đa dạng này đã và sẽ ra mắt trong thời gian tới. 

Theo đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, sức hút của những bộ phim độc quyền ở chỗ khai thác đề tài mới mẻ, câu chuyện gần gũi và nhân vật thuần Việt, cùng với sự dàn dựng của các đạo diễn và không thể thiếu dàn diễn viên tên tuổi.

Phim bộ độc quyền thường từ 10 đến 12 tập/phim nhưng số tập đẹp từ 5 đến 8 tập, mỗi tập 30 phút. Sự đa dạng các dòng phim khai thác, dàn diễn viên khác nhau ở mỗi phim đã đáp ứng được các phân khúc thị trường với chất lượng dần tiệm cận với điện ảnh. 

Theo đại diện nhà sản xuất, các phim trước khi trình chiếu đều trải qua khâu kiểm duyệt và gắn mác độ tuổi người xem theo quy định của Luật hiện hành. Mặt khác, vấn đề kinh phí thực hiện được họ thông tin vẫn chưa hoàn vốn so với mức đầu tư. 

"Ngân sách làm phim hiện tại chắc chắn đang bỏ ra nhiều hơn thu vào nhưng đây là chiến lược chúng tôi muốn đi lâu dài. Mùa Covid-19 vừa rồi, mảng phim bộ tăng trưởng gấp 2 – 3 lần, số người dùng cũng tăng rất nhiều. Nếu nội dung của mình đủ tốt người dùng họ sẽ tìm cách để được xem", nhà sản xuất chia sẻ. 

Trailer 'Gái ngàn đô'

Thúy Ngọc

Việt Anh giành giải ‘Diễn viên chính xuất sắc’ với phim ‘Sinh tử’

Việt Anh giành giải ‘Diễn viên chính xuất sắc’ với phim ‘Sinh tử’

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40 vừa trao giải Diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim 'Sinh tử'' cho nam diễn viên Việt Anh.