Sáng nay (23/8), Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc hàng loạt phương tiện ô tô cán đinh sắt bất thường khi tham giao thông qua địa bàn.

Bánh xe bị thủng sau khi cán đinh - Ảnh: Tài xế cung cấp

Trước đó, vào khuya 22/8, nhiều ô tô đang lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn từ thị xã Bến Cát đến huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương thì bất ngờ thủng bánh, có dấu hiệu mất lái, chao đảo. Khi các tài xế dừng xe kiểm tra thì thấy nhiều đinh sắt dạng hình thoi cắm vào bánh xe.

Chỉ một thời ngắn, có khoảng 10 ô tô di chuyển qua khu vực này đều bị cán trúng đinh, phải dừng xe để xử lý.

Thấy bất thường, một số người đi kiểm tra trên mặt đường thì phát hiện có nhiều đinh sắt dạng hình thoi được rải trên các làn đường theo cả hai hướng lưu thông.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng địa phương khẩn trương đến hiện trường, phối hợp với người dân thu gom số đinh nói trên để đảm bảo an toàn cho các phương tiện.

Số đinh sắt bị rải trên đường - Ảnh: Người dân cung cấp

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn là tuyến huyết mạch của tỉnh Bình Dương, có lượng phương tiện lưu thông lớn cả ngày và đêm. Đây là lần đầu tiên tuyến đường này xuất hiện tình trạng đinh sắt rải trên đường.