Trung tâm nội dung số VTC Now (Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC) và nhà sản xuất phim Content Fair (Hàn Quốc) bắt tay hợp tác công chiếu loạt phim 3D thực tế ảo trên các nền tảng nội dung số và truyền hình tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, các phiên bản thực tế ảo 3 chiều của loạt phim sẽ được VTC Now công chiếu trước trên hệ thống kênh YouTube trong dịp Tết Nguyên đán. Người xem chỉ cần trang bị kính 3D VR là có thể theo dõi trọn vẹn các tập phim với những hiệu ứng sống động.

{keywords}
Người dùng cần mua kính chuyên dụng để xem được các nội dung 3D VR. (Ảnh minh họa: Tuoitre)

Phía VTC cũng cho biết, các phiên bản 2D với chất lượng phân giải 4K sẽ lần lượt được phát lại trên những nền tảng khác, bao gồm truyền hình VTC.

Trước mắt, sẽ có 6 đầu phim với 4 phim lẻ và 2 phim bộ được chiếu tại Việt Nam. VTC Now và Content Fair sẽ xây dựng lộ trình công chiếu phù hợp cho giai đoạn tiếp theo dựa theo mức độ quan tâm của khán giả.

Theo ông Nguyễn Lê Tân, Giám đốc Trung tâm nội dung số VTC Now, trình chiếu các nội dung 3D thực tế ảo là khởi đầu để VTC Now có thể cung cấp nhiều hơn cho khán giả các giá trị nội dung ngoài tin tức. Hai bên đang tiếp tục thảo luận về cơ hội hợp tác sản xuất và phân phối các dòng phim web series có sử dụng công nghệ đặc biệt.

Content Fair là nhà sản xuất phim mới có trụ sở tại Hàn Quốc. Công ty có lợi thế trong việc sản xuất các loại phim ngắn, sử dụng công nghệ quay hiện đại và hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt. Trước khi hợp tác với VTC Now, Content Fair đã bắt tay với một số đơn vị phân phối nội dung khác tại thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Vân Anh

Hàng loạt kênh truyền hình quốc tế dừng phát sóng, doanh nghiệp truyền hình trả tiền "bù" bằng nhiều kênh mới

Hàng loạt kênh truyền hình quốc tế dừng phát sóng, doanh nghiệp truyền hình trả tiền "bù" bằng nhiều kênh mới

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đưa một số kênh mới để thay thế cho các kênh truyền hình nước ngoài dừng phát sóng ở Việt Nam từ 1/10.