Sau đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023 diễn ra tối 29/9 tại TP.HCM, nhiều khán giả xem trực tiếp và qua livestream khó chịu bởi nhiều tình huống thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức.

Sau phần hô tên, các thí sinh trình diễn trang phục dân tộc với bộ sưu tập Họa sắc non cao của nhà thiết kế Thạch Linh và những phần thi đặc trưng như áo tắm, váy dạ hội...

Nhiều khán giả đánh giá nhạc nền không cuốn hút. Ở phần thi trang phục dạ hội, các thí sinh trình diễn trên nền ca khúc Cười lên Việt Nam do ca sĩ Lâm Bảo Ngọc thể hiện nhưng MC lại đọc thông tin thí sinh chồng lên lời hát.

Thí sinh trình diễn áo tắm.
Thí sinh trình diễn trang phục dân tộc trên nhạc nền gây tranh cãi.

Phần công bố thí sinh vào top 10, top 5 quá dài dòng. MC cũng cố gắng tạo sự tương tác với các thí sinh và khán giả bằng nhiều câu hỏi nhưng không thực sự thú vị. 

Thí sinh Nguyễn Thị Lệ Nam trả lời câu hỏi ứng xử nhanh.

Đặc biệt, cách công bố top 5 của MC Vĩnh Phú làm cho khán giả khó hiểu. Cụ thể, thay vì đọc tên, số báo danh và tỉnh thành như thường lệ, anh lại "đổi luật" đứng gần vị trí của ai thì người đó lọt top 5. 

Sau khi gọi tên top 10 và giao lưu ngắn, top 5 bất ngờ lộ diện cũng khiến khán giả ngỡ ngàng. Nhiều người đánh giá thiếu công bằng vì không có phần thi để chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất. Các thí sinh còn lại vô tình làm nền cho top 5 chung cuộc.

Tiếp đến, MC hậu trường bị nhận xét không chuyên nghiệp khi liên tục có những hành động làm lố từ giọng nói đến biểu cảm thiếu nghiêm túc khi phỏng vấn thí sinh. MC hỏi thí sinh bằng tiếng Anh nhưng không phiên dịch nội dung hỏi, thí sinh trả lời bằng tiếng Anh cũng không được dịch lại, khiến nhiều khán giả không hiểu nội dung giao lưu. Ngoài ra, việc MC yêu cầu mọi người yên lặng để mình nói khiến nhiều khán giả không hài lòng. 

Trong phần thi ứng xử dành cho top 5 chung cuộc, mỗi thí sinh nhận câu hỏi từ các giám khảo và trả lời trong 30 giây.

Trong phần ứng xử của người đẹp Emma Lê, thí sinh này nhận câu hỏi từ giám khảo Lan Khuê. Ngay khi cất giọng, vị giám khảo này bị bà Thúy Nga - Trưởng BGK cuộc thi - cắt ngang bằng hành động gạt tay và ra hiệu dừng lại. Tuy nhiên, Lan Khuê vẫn tiếp tục hoàn thành việc đặt câu hỏi cho Emma Lê. Khán giả phát hiện chi tiết này qua livestream và nghi vấn liệu câu hỏi ứng xử có được sắp đặt trước cho từng thí sinh.

Tình huống khiến khán giả đặt nghi vấn việc Trưởng BGK sắp xếp trước câu hỏi ứng xử cho các thí sinh.

Trong phần trả lời câu hỏi chung ''Thế nào là một vẻ đẹp tự tin?'' dành cho top 3, thí sinh Bùi Quỳnh Hoa (tân Miss Universe Vietnam 2023) sai kiến thức khi sử dụng câu tục ngữ "Thắng không kiêu, bại không chảnh", mà đúng phải là "Thắng không kiêu, bại không nản".

Bùi Quỳnh Hoa (Tân Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2023).

Tại thời khắc Bùi Quỳnh Hoa đăng quang, người được giao nhiệm vụ loay hoay không thể cố định được chiếc vương miện. Giám khảo Lan Khuê thậm chí phải rút kẹp tóc ở trên đầu để cài nhưng vẫn bị lệch. Đáng tiếc hơn, trong khoảnh khắc chia vui của Quỳnh Hoa với các thí sinh, chiếc vương miện rơi khỏi đầu và được một người đẹp đỡ và cài lại. Điều này khiến cho khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu không được chỉn chu.

Một bộ phận khán giả cho rằng vương miện quá to so với đầu của Hoa hậu Quỳnh Hoa, không tôn được vẻ đẹp của người sở hữu.

Tân Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa đội vương miện bị lệch.

Clip chiếc vương miện bất ngờ rơi khỏi đầu của Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa:

Đêm chung kết cũng bị người xem phàn nàn về chất lượng hình ảnh trên livestream quá kém khiến nhan sắc của các người đẹp thiếu sự lung linh cần có. Ngoài ra, sân khấu Miss Universe Vietnam 2023 bài trí  sơ sài. 

Thảo Nguyên - Phước Sáng