Những chiếc siêu xe, siêu SUV mang biển Lào, Campuchia lăn bánh ở Việt Nam đều có đặc điểm chung là mang biển số "không đụng hàng", tương đương giá trị siêu độc của chúng.

Khi mang biển số Lào, Campuchia, người dùng xe sẽ có lợi bởi chính sách thuế nhập khẩu, phí đăng ký biển số rẻ hơn Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có sự bất tiện khi hàng năm phải đăng kiểm và làm lại giấy thông hành 1 lần, và mỗi tháng phải đưa xe lên cửa khẩu làm lại giấy tạm nhập tái xuất để được lưu hành.

Hai siêu xe biển số tên riêng của cặp vợ chồng đại gia

Mới đây, chiếc siêu xe Koenigsegg Regera chỉ sản xuất đúng 80 chiếc trên toàn cầu đã xuất hiện tại Việt Nam khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không những vậy, chủ của chiếc xe này không ngần ngại chia sẻ đã bỏ ra khoảng 200 tỷ đồng để mang xe về làm món quà tặng chồng nhân kỷ niệm ngày cưới. Trước đó, năm 2020 người chồng đại gia cũng đã tặng vợ một chiếc McLaren Senna trị giá khoảng 50 tỷ đồng.

Hai chiếc siêu xe trên đều mang biển số Campuchia, với những ký tự cá nhân hóa theo luật đăng ký biển số mới của nước này (áp dụng từ 7/1/2020). Cụ thể, chiếc siêu xe McLaren Senna mang biển số "MAILISA", mang ý nghĩa tên người vợ và tên của chuỗi thẩm mỹ viện sở hữu của hai vợ chồng. Chiếc còn lại là Koenigsegg Regera mang biển số "HK.KHANH" theo tên viết tắt của người chồng - Hoàng Kim Khánh.

{keywords}
Siêu xe McLaren Senna mang biển số "MAILISA", mang ý nghĩa tên người vợ

Siêu xe McLaren Senna sở hữu màu sơn độc đáo Cerberus Pearl, được cá nhân hóa đặc biệt bởi bộ phận chuyên đảm trách việc tạo ra những chiếc đặc biệt – MSO (Mclaren Special Operation) của hãng siêu xe đến từ Anh Quốc. Trên thế giới cũng chỉ có 500 chiếc được sản xuất tạo ra độ độc và hiếm cho chiếc siêu xe này.

McLaren Senna sử dụng khối động cơ xăng V8 - 4.0L tăng áp kép tương tự trên "người anh em" 720S nhưng được tinh chỉnh lại giúp xe có công suất tối đa đến 789 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn cực đại. Xe có thiết kế đặc trưng với kiểu mở cửa cánh chim, cánh lướt gió phía trước/sau, nắp ca-pô của xe tạo bởi những sợi vân carbon. Ngoài ra, bên ngoài xe còn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kết hợp cùng cùm phanh màu vàng dạng gốm hoạt động ở hiệu suất cao.

{keywords}
Koenigsegg Regera mang biển số Campuchia lăn bánh tại Đà Nẵng

Với chiếc Koenigsegg Regera, độ độc và khủng đến từ giá trị của chiếc siêu xe. Tại nước ngoài, Koenigsegg Regera chỉ được sản xuất đúng 80 chiếc và có giá bán khoảng 1,9 triệu USD. Đáng chú ý, Koenigsegg Regera hiện đã không còn xe mới và giá trị bán lại đã leo dốc lên tới con số 5,5 triệu USD dành cho giới sưu tầm.

Không chỉ đắt tiền hơn chiếc Pagani Huayra của đại gia Minh nhựa, Koenigsegg Regera còn có sức mạnh vượt trội hơn khi trang bị động cơ V8, dung tích 5.0L, tăng áp kép V8, kết hợp với 3 mô-tơ điện, cùng sản sinh công suất lên đến 1.500 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Đồng thời, kiểu mở cửa xe ngược lên phía trên nhưng theo một phong cách hoàn toàn khác, vuông góc với thân xe đã làm nên sự độc đáo hiếm thấy của chiếc siêu xe này.

"Quái vật 6 bánh" Mercedes G 63 AMG 6x6

Chiếc xe địa hình có hệ dẫn động 6x6 duy nhất mang thương hiệu của hãng xe Đức Mercedes-Benz xuất hiện tại Việt Nam vào mùa hè năm 2019. Xe được nhập khẩu về từ Mỹ dưới dạng xe cũ đã lăn bánh 16.000 km với số tiền ước chừng khoảng hơn 2 triệu USD (xấp xỉ 47 tỷ đồng). 

Tuy nhiên, sau đó chiếc siêu SUV khổng lồ này biến mất và bất ngờ hiếm hoi được nhìn thấy lăn bánh tại Hà Nội vào hè năm 2021 với biển số đăng ký của Lào. 

{keywords}
Mercedes G 63 AMG 6x6 mang biển số Lào được cho là sở hữu của một đại gia ở Hà Nội

Được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn cầu, Mercedes G 63 AMG 6x6 ra mắt lần đầu vào năm 2013 và hấp dẫn giới đại gia Trung Đông bởi khả năng địa hình ưu việt khi sở hữu hệ dẫn động 6 x 6. Bên cạnh đó là trục cầu dẫn động gián tiếp (portal axle) để nâng cao tối đa khoảng sáng gầm, các bánh xe với vòng chống tuột lốp (beadlock) và khả năng bơm/hạ hơi để phù hợp với nhiều địa hình...

G 63 AMG 6x6 có sức mạnh từ khối động cơ V8 5.5L tăng áp kép của AMG, phát triển công suất 536 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Hộp số sử dụng là loại tự động 7 cấp 7G-Tronic của Mercedes-Benz. Điểm thú vị là hệ dẫn động 6 bánh chủ động 6x6 với tỷ lệ phân chia lực kéo 30:40:30.

Siêu xe Lamborghini Aventador biển tứ quý 9

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador mang siêu biển Lào “tứ quý 9” lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2019 khi chủ chiếc xe là một Việt kiều mang xe về quê ăn Tết.

Không chỉ sở hữu siêu biển đẹp, chiếc Lamborghini Aventador này còn được chăm chút bằng các gói độ cao cấp. Trong đó đáng kể nhất là gói độ Full của Novitec cả bên ngoài lẫn nội thất.

{keywords}
Lamborghini Aventador mang siêu biển Lào “tứ quý 9” kèm gói độ Novitec đẳng cấp.

Gói độ Novitec thấy rõ nhất bên ngoài thông qua cản trước, sau và hốc gió bên hông đều làm bằng sợi car-bon, vừa mang thẩm mỹ thể thao hơn cho chiếc xe đồng thời cũng tăng tính khí động học. Bên cạnh đó, cụm pô xe của Vocano cũng giúp “siêu bò” có tiếng nổ uy lực hơn. Bên trong xe, các chấu của vô-lăng, lẫy chuyển số, bệ cần số đều được ốp sợi carbon nhằm tăng tính thể thao hợp với sức mạnh của một chiếc siêu xe thiên về tốc độ.

Siêu xe Lamborghini Aventador được thiết kế để đạt công suất 700 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm nhờ động cơ V12 dung tích 6,5 lít kết hợp với hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Chiếc xe này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa là 350 km/h.

Tại Mỹ, Lamborghini Aventador có giá từ 403 ngàn USD (khoảng 9,2 tỷ đồng), còn tại Việt Nam giá khoảng 26 tỷ đồng. 

Siêu xe Ferrari 458 Spider biển tứ quý 8

Trước chiếc Lamborghini Aventador biển "tứ quý 9", vào hè năm 2019, người dân thành phố Vinh đã mãn nhãn với chiếc siêu xe Ferrari 458 Spider màu trắng, đi kèm biển số "tứ quý 8" xuất hiện trên phố. 

Tại Việt Nam không có nhiều Ferrari 458 Spider nên việc xuất hiện siêu xe mui trần mang biển độc của Lào ngay lập tức gây nhiều sự chú ý. Ở phía trước, chiếc xe này nổi bật với 2 dải đèn LED định vị khác biệt. Phần đuôi xe sử dụng hệ thống 3 ống xả đặt giữa, đèn hậu dạng tròn đặc trưng của Ferrari, kết hợp cánh gió bên dưới cản sau đậm chất đường đua.

{keywords}
Ferrari 458 Spider biển tứ quý 8 xuất hiện tại thành phố Vinh. Ảnh: Hoàng Đức

Phiên bản mui trần của Ferrari 458 sử dụng động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp siêu xe tăng tốc lên 100 km/h trong 3,4 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người dân Đà Nẵng đổ xô đi xem Koenigsegg Regera

Người dân Đà Nẵng đổ xô đi xem Koenigsegg Regera

Đây được xem là sự kiện về siêu xe đình đám thứ 3 tại Đà Nẵng.