Các máy phóng lựu đạn, bích kích pháo và các súng trường của Mỹ có thể gây sát thương và tiêu diệt sinh lực đối phương tới mức đáng sợ.

TIN BÀI LIÊN QUAN

#14 — Máy phóng lựu đạn tự động MK-19


Chiếc máy phóng này rất nặng, nhưng tầm bắn lên tới 1400m. Đây là thứ vũ khí gây sát thương và hủy hoại rất lớn. Đây gần như là thứ vũ khí gây thương vong quá nhiều nên đã bị cấm sử dụng trên chiến trường trong những năm cuối của cuộc chiến Iraq.

#13 — Súng cối 81mm


Loại súng này có sức nổ lớn, gây ra nhiều khói, là một trong những người bạn đồng hành thân thiết của bộ binh.

Súng này có khả năng tấn công đối phương từ rất xa, với độ chính xác rất cao. Chỉ việc nạp đạn vào ống và sau đó bịt tai lại.

#12 — Vũ khí tự động M249 (SAW)


Loại súng này đã bị rút ra khỏi danh sách các loại vũ khí tự động của Bộ binh. Trông nó giống y hệt loại súng hoàn toàn tự động M16 (mà Mỹ từng sử dụng ở Việt Nam).

#11 — Súng tự động liên hoàn cỡ trung M240


Loại súng này có thể biến xe bọc thép của đối phương trông không khác gì phô-mai Thụy Sĩ. Bộ binh Mỹ ưa thích loại súng này suốt hơn 40 năm qua.

Đây là loại súng dễ lắp ráp, nhưng khó bảo dưỡng. Tuy không phải là loại mang tính thực tiễn nhất, nhưng một khi đã nổ súng, nó có thể hạ gục một nhóm đối phương và khiến các phương tiện tê liệt.

#10 — Thần chết MQ 9


MQ9 có thể hoạt động suốt 14h khi được nạp nhiên liệu đầy đủ.

#9 — Súng trường bắn tỉa Barrett .50


Loại súng này ban đầu được phát triển nhằm chống các loại đồ vật, không nhằm vào con người.

Nhưng rồi thời thế khác đi. Giờ nó lại trở thành loại súng trường sử dụng hỗ trợ cho các đợt tấn công trên bộ, hay nói cách khác, nó chống lại con người.

#8 — Lựu đạn M67


Khác xa so với mô tả của Hollywood, loại đạn cầm tay này có tính sát thương trong các cuộc chiến giáp lá cà.

Dễ sản xuất, triển khai và sử dụng, nó đơn giản tới mức đáng sợ và là một trong những vũ khí gây sát thương nhất trên chiến trường.

(Còn nữa...)

  • Lê Thu (Theo BI)