Nhận diện thương hiệu mới của AVIA với hình ảnh chú Gà trống An Nam mang trong mình ngũ đức “Văn - Võ - Dũng - Nhân - Tín”

AVIA là thương hiệu đồ uống đóng chai chất lượng cao do Tập đoàn AMACCAO đầu tư sản xuất với sự hợp tác của các chuyên gia đầu ngành của châu Âu và Nhật Bản. Sở hữu nguồn nước đạt tiêu chuẩn, hiện AMACCAO đang vận hành nhà máy AVIA quy mô lớn, chuyên sản xuất đồ uống đóng chai tại Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. 

Theo AMACCAO, sản phẩm nước đóng chai tinh khiết 3A mang hương vị ngọt mát như nước mưa tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Hiện nay, nước 3A có mức tăng trưởng tiêu thụ hơn 30%/năm, là mức tăng trưởng ấn tượng đối với một sản phẩm nội địa phải cạnh tranh với hàng loạt “ông lớn” thế giới tại thị trường trong nước. 

Hình ảnh Chú gà trống An Nam gần gũi, thân thuộc với người Việt

Mới đây, AVIA bất ngờ thay đổi giao diện mới trên tất cả nền tảng truyền thông của Tập đoàn với logo gồm hình ảnh chú gà trống, biểu tượng ánh nắng và phần chữ AVIA thay cho logo đơn giản chỉ gồm chữ A nằm gọn trong khối hình tròn nền đỏ kèm theo phần chữ AVIA như trước đây. 

Lãnh đạo AVIA cho biết, cảm hứng cho ra đời logo mới xuất phát từ việc AVIA mong muốn sản phẩm của mình trở nên gần gũi, thân thuộc với người Việt, dễ nhận diện và dần trở thành biểu tượng cho sự phồn vinh của đất nước trong giai đoạn mới.

AVIA đã chọn chú gà trống - con vật quen thuộc, biểu tượng linh vật mang nhiều ý nghĩa trong sách cổ, trong thần thoại, trong tín ngưỡng dân gian người Việt... để bắt đầu kể về câu chuyện mới mẻ của mình. 

Chú gà trống trong sách cổ mang trong mình ngũ đức: Văn - Võ - Dũng - Nhân - Tín. Đầu đội mũ (mào gà trống) là Văn: chiếc mào gà dựng đứng cao thẳng thể hiện chí khí. Bước đi nhanh là Võ: Gà trống thường đi đầu đàn và dẫn theo cả đàn gà, dáng gà đi mạnh mẽ nhanh nhẹn. Gặp khó nguy dám chiến đấu là Dũng: bằng việc di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn và 1 vài cú mổ đúng, gà trống có thể chiến đấu với các loài khác như rắn, rết...để bảo vệ con mình. Có miếng ăn biết gọi đàn là Nhân: khi gặp nơi có thức ăn gà thường kêu lên để cả đàn cùng ra ăn chung với nhau. Luôn canh gác ban đêm là Tín: gà trống thường ngủ sớm và thức đêm, tiếng gà gáy báo hiệu thời giờ cho mọi người.

Trong thần thoại, khi Hậu Nghệ bắn rơi 9 mặt trời của Trung Hoa, mặt trời thứ 10 sợ hãi nên trốn sau những đám mây, cuộc sống con người chìm trong tăm tối. Con người và muôn vật thay nhau gọi mặt trời đều không thành công, khi con gà trống cất tiếng gáy vang, mặt trời tò mò tìm xuống làm trái đất bừng sáng trở lại. Từ đó, linh vật gà trống được nhiều người tôn thờ và tiếng gáy của gà trống trở thành dấu hiệu gọi bình minh.

 Logo mới trên mỗi sản phẩm của AVIA.

Hay trong tín ngưỡng dân gian, mỗi đàn gà chỉ có duy nhất một con gà trống đầu đàn, nó sẽ dẫn dắt và tìm kiếm thức ăn cho cả đàn. Mỗi khi cúng thần linh hay tổ tiên trong mâm cỗ không thể thiếu con gà. Gà trống được xem như cầu nối giữa con người với thế giới thần linh. Con gà gần gũi với nhà nông nên biểu tượng con gà trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng, no đủ và tượng trưng cho thời gian. Hình ảnh con gà đứng trên núi cao cất tiếng gọi bình minh trở thành biểu tượng của sự dũng mãnh và uy nghiêm.

Từ chú gà trống trong văn hóa người Việt, AVIA đã đặt hình ảnh gà trống An Nam ở vị trí đầu logo, kèm theo đó là biểu tượng ánh nắng chan hòa, báo hiệu một ngày mới với ánh bình minh rực rỡ. Sự khởi đầu mới mẻ ẩn chứa những cơ hội mới đầy bất ngờ, mang theo khát vọng thành công, vươn xa khi hội tụ đầy đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Chú gà trống An Nam được đặt trên khối chữ AVIA, biểu tượng cho chân núi sừng sững, vững chãi, điểm tựa kiên cố để chú gà trống đứng vững, vươn cao, cất vang tiếng gáy vọng khắp đất trời. Hình ảnh càng trở nên nổi bật và tràn đầy sinh khí hơn khi phối hợp hài hòa với 3 màu sắc chủ đạo gồm đỏ, vàng và xanh.

Thay đổi nhận diện, sẵn sàng bứt phá

Lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO chia sẻ, biểu tượng logo mới của AVIA thể hiện tập đoàn đang quyết tâm làm mới mình, mà đơn vị đi đầu là công ty thành viên AVIA. Trong giai đoạn mới, AMACCAO sẽ củng cố tiềm lực nội tại bằng sự thay đổi toàn diện về chất, lượng, hình ảnh và cả con người. Theo đó, AMACCAO có chiến lược nâng cấp chất lượng dây chuyền lọc để giữ lại nhiều hơn khoáng chất có lợi cho sức khỏe, đầu tư về hình ảnh, mẫu mã sản phẩm, tuyển dụng đội ngũ nhân sự mới máu lửa, trẻ trung, năng động và sáng tạo.

 Ông Mano Naoya - Chuyên gia Nhật Bản kiểm soát quá trình sản xuất tại nhà máy AVIA

Đại diện AMACCAO cũng nhận định: “Việc thay đổi có thể sẽ gặp những khó khăn ban đầu trong việc bán hàng, song chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp. Tập đoàn AMACCAO nói chung cũng như AVIA nói riêng đã sẵn sàng để bứt phá trong giai đoạn mới”. 

Lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO chia sẻ, biểu tượng mới “rất Việt Nam” giúp khách hàng, đối tác dễ nhận diện, đồng thời cho thấy sự thống nhất giữa nước và rượu - hai sản phẩm chủ lực mà AVIA mong muốn viết nên câu chuyện riêng. Như vậy cùng với nước đóng chai AVIA, rượu Gà Trống An Nam cũng được nhận diện bởi biểu tượng chú gà trống Việt mạnh mẽ, đầy khí phách. Với thương hiệu Gà Trống An Nam, khách hàng biết đến một loại rượu thơm ngon thuần Việt, từ những hạt gạo được lên men tự nhiên trong điều kiện lý tưởng nhất. Qua đó AVIA cũng gửi gắm mong muốn sản phẩm sẽ đến gần với từng người dân, xuất hiện trong từng mẫm cỗ Việt, là niềm tự hào của người dân Việt về một sản phẩm đậm chất Việt mang chất lượng vượt trội.  

Nhà máy sản xuất đồ uống AVIA

Sự đầu tư tâm huyết vào sản phẩm và hình ảnh như một lời cam kết của AVIA trong việc liên tục đem đến giá trị cho người tiêu dùng, trở thành thương hiệu mạnh trong ngành đồ uống tại Việt Nam, từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Thương hiệu đồ uống AVIA đã đầu tư nhập khẩu hệ thống dây chuyền tự động, hiện đại của Hoa Kỳ và Nhật Bản, cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên và chuyên gia nước ngoài chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm.

Hiện nay, với hơn 100 nhà phân phối và các đại lý trên toàn quốc, AVIA luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Liên hệ làm nhà phân phối, đại lý và mua hàng:

Hotline: 1800 6030

Website: gatrongannam.com 

VPĐD: Tầng 2 - Tòa nhà HH Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Nhà máy: Ô CN6, KCN Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội

Ngọc Minh